Giao thông

Chuyến bay thử nghiệm kéo dài 5 ngày của Đường mòn Johor Bahru One Mountain

Thông tin này được ông Trần Bình An, Giám đốc điều hành dự án 1 thuộc Công ty quản lý và phát triển hạ tầng giao thông Cửu Long (Tổng công ty Cửu Long – sở thay thế Bộ GTVT) cho biết. Sáng 10/12 — Các công nhân rải bột tại máng kéo dài đường băng đang được nâng cấp, chuẩn bị cho đợt đổ nhựa đặc biệt vào sáng ngày 9/12. Ảnh: Hà Giang .

Theo ông An, đến nay giai đoạn 1 của dự án đã vượt 90%, trong đó phần chính của đường băng 25R / 07L dài 3 km, rộng 46 m đã hoàn thành. Bốn làn xe nối E1, NS1, W4, W6 và các công trình phụ trợ đã gần hoàn thiện. Nhà thầu chịu trách nhiệm thi công hệ thống thiết bị, biển báo, sơn đường … chuẩn bị bay thử. Trong suốt chuyến bay, các thiết bị định vị và giám sát hàng không sẽ được kiểm tra cẩn thận để đánh giá độ chính xác của hệ thống. Sau khi tiếp quản, dự án sẽ bắt đầu hoạt động vào ngày 31/12.

Để đẩy nhanh tiến độ, hiện nhà thầu đang cho khoảng 100 máy móc với hơn 500 kỹ sư, công nhân chia làm ba đội thi công ngày đêm. Ông An cho biết: “Công ty đang phối hợp với các sở, ngành liên quan thành lập tổ công tác quản lý, giám sát an toàn nhằm đảm bảo tuyệt đối hoạt động bay trong quá trình xây dựng và đưa vào vận hành thử nghiệm. (Tân Sơn Nhất) Dự án hiện đại hóa đường băng đã khởi động dự án đường băng tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào đầu tháng 7. Dự án nhằm khắc phục tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của đường đua. Các sân bay sau khi kết thúc thời gian hoạt động.

Giai đoạn đầu, dự kiến ​​sử dụng đường lăn để cải tạo đường băng 25R / 07L. Trong quá trình tân trang, kích cỡ máy bay hoạt động trên các đường băng còn lại là 25L / 07R, dài 3,8 km và rộng 45 m. Hiện 373 tỷ đồng bố trí cho dự án gần như đã thanh toán xong. Bộ đã hoàn thành quá trình này bằng cách chuẩn bị bố trí thêm 300 tỷ đồng cho dự án. Các công nhân dự án đường băng sân bay sẽ nhận được tài trợ vào cuối tháng 10. Ảnh: Gia Minh .

Trong giai đoạn 2, dự án sẽ nâng cấp 5 làn xe hiện có; xây dựng mới một đường lăn thoát nhanh, kết nối đường lăn và đường lăn song song. Ngoài ra, việc thi công đồng thời hệ thống thoát nước, biển báo đường lăn, pa-nô hàng không … dự kiến ​​toàn bộ dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2021.

Trong buổi làm việc sẽ kiểm tra 10/31 dự án kiên cố Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo giai đoạn 1 của dự án cuối năm đã hoàn thành vận hành chuẩn bị cho cao điểm Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, yếu tố an toàn của công trình phải được đặt lên hàng đầu.

Những năm gần đây, đường băng sân bay Tân Sơn Nhất đã xuống cấp do sử dụng quá nhiều. Sau đó nhận được nhiều máy bay lớn. Tính đến năm 2020, lượng hành khách hàng năm của sân bay Tân Sơn Nhất là 25 triệu hành khách, nhưng từ năm 2017 đến nay, nơi này đã đón gần 40 triệu lượt khách. – Gia Minh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like