Giao thông

Thành lập Đội Điều tra Sự cố Metro số 1

Nội dung được Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) gửi đến các cơ quan nói trên vào chiều 10/12, yêu cầu mỗi bên cử một hoặc hai người thành lập “tổ điều tra”. Sau đó, MAUR sẽ báo cáo danh sách các thành viên cho các quan chức thành phố để ra quyết định.

Phần bê tông giảm chấn dưới đường ray dưới cọc P14-10 lộ rõ ​​vết nứt do sự cố, tức là chiều 11/11. Nhiếp ảnh: Quỳnh Trân.

Ngoài việc xác định nguyên nhân vụ việc, nhóm điều tra cũng sẽ làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan và tìm ra hướng giải quyết. Đồng thời, nhóm cũng rà soát lại tất cả các công đoạn thi công và đưa ra các giải pháp để tránh những sự cố tương tự. Thời gian hoạt động dự kiến ​​của nhóm là 2 tháng và sau đó giải tán sau khi nhiệm vụ hoàn thành.

Ngày 30/10, phần đệm cao su của trụ cầu cạn P14-10 (đoạn gần dốc Coca-Cola của đường cao tốc Hà Nội, quận Zhoude) thuộc hợp phần CP2 (phần phía trên đường tàu điện ngầm) 1 (Bến Thành-Suối Tiên) bị hỏng – Nguyên nhân khiến ray dẫn hướng phía trên bị hỏng và mất liên kết với hệ thống đỡ phía dưới, tại vị trí này cũng bị gãy.

Việc đóng gói này do liên doanh Sumitomo-Cienco 6 (SCC) chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, hơn một tháng sau, MAUR yêu cầu làm rõ và tổng thầu chỉ đưa Có những giải thích, nhận xét sơ bộ, có tính chất tóm tắt, có tính thuyết phục về trách nhiệm chung của công ty. Để nhanh chóng xác định nguyên nhân, MAUR yêu cầu tổng thầu nộp chứng cứ điều tra và báo cáo sự việc cụ thể trước ngày 10 và 12-10 nhưng tổng thầu không đáp ứng. Giám đốc dự án SCC Ihara Shigeki J US Venture Capital Corporation tuyên bố rằng sự cố là sự cố “có một không hai” và xảy ra tại trụ P14-10 của bao bì CP2. Vấn đề này có thể được giải quyết bằng cách đặt một chiếc gối cao su mới để giữ cho cầu được ổn định.

Chiều 11/11, kỹ sư đã kiểm tra vị trí lỗi. Ảnh: Quỳnh Trân .

Tuyến metro số 1 có tổng vốn đầu tư 43,7 nghìn tỷ đồng, dài khoảng 20 km, có 14 ga, trong đó có 3 ga tàu điện ngầm và 11 ga trên cao. Toàn bộ dự án hiện chiếm hơn 78%, trong đó gói phần mềm CP2 chiếm 89% khối lượng. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu vận hành dự án vào cuối năm 2021.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like