Giao thông

Năm ngày trước Tết, gần 120 người chết vì tai nạn giao thông

Mùng 2 Tết, 3 thanh niên đi xe máy đội mũ bảo hiểm bị thương nặng sau vụ tông xe ở ngã tư sông Batrang và Ngô Quyền, Hà Nội. Nhiếp ảnh: Sun Duong.

Theo cảnh sát giao thông, số vụ tai nạn trong 5 ngày nghỉ Tết tăng nhiều so với những tháng trước. Cụ thể, cả nước xảy ra 190 vụ TNGT, làm gần 120 người chết và 190 người bị thương. Số vụ TNGT chủ yếu xảy ra trên đường bộ vượt hơn 110 người, so với 5 ngày Tết Nguyên đán năm 2016, số vụ TNGT giảm 4%, số người bị thương giảm 4%. Đặc biệt trong ngày mùng 3 Tết (30/1), cả nước xảy ra 60 vụ va chạm làm 38 người chết và 69 người bị thương.

Các quan chức cảnh sát giao thông cho biết, số lượng và số vụ tai nạn ngày càng tăng. Từ mùng 1 đến mùng 3 Tết, “một phần do tâm lý du xuân, CSGT tự ý vi phạm, nhiều người còn chạy xe sau khi nhậu nhẹt, không đội mũ bảo hiểm”. Đến Ủy ban An toàn đường bộ Quốc gia, tham gia giao thông mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm, chở quá tải, lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ … phổ biến tại Hà Nội, Thanh Hóa, Hải Dương, TP. Ở nông thôn, chuyện lái ô tô có men là chuyện thường.

Trong những ngày qua, lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 1.800 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Đối với tất cả lưu lượng truy cập, hơn 3,6 tỷ đô la đã được trả cho ngân khố quốc gia.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like