Giao thông

Ga tàu điện ngầm 1 chờ 100 chuyên gia nước ngoài

Ủy ban quản lý đường sắt thành phố HCM (MAUR) cho biết vào ngày 3 tháng 7 rằng số lượng chuyên gia chưa vào nước thuộc về nhà thầu Hitachi và ông đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng của gói CP3 (cơ điện, đường sắt, đầu máy). Xe tải, thiết bị bảo trì …) Tuyến Metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên).

Bao gồm 82 chuyên gia từ nhiều quốc gia dài hạn, làm việc trong văn phòng, tham gia quản lý, lắp đặt và xây dựng trang web nhưng chưa đến Việt Nam kể từ ngày 18 tháng 3. 18 chuyên gia Nhật Bản còn lại có kế hoạch đi du lịch bằng tàu điện ngầm vẫn chưa thể vào Việt Nam.

“Tại Việt Nam, phải có các chuyên gia ưu tiên lắp đặt đường ray – đây là tuyến tàu điện ngầm ưu tiên hiện tại, sẵn sàng nhập tàu điện ngầm và kiểm tra hệ thống thông tin, tín hiệu, kiểm tra kỹ thuật, bảo trì …”, đại diện cho thông tin MAUR. — Công nhân thực hiện các bước trên. Hình ảnh trên cùng của tuyến tàu điện ngầm Bến Thành-Suối Tiên vào tháng 4: Quỳnh Trần .

MAUR tin rằng các chuyên gia nước ngoài không được phép sử dụng gói phần mềm CP3 có tác động đáng kể đến dự án. Vào thời điểm đó, chuyến tàu đầu tiên không thể được đưa về nhà để thử nghiệm trong quý ba năm nay. Việc tăng tốc liên tục của tiến độ xây dựng cũng đã bị ảnh hưởng.

Trước đó, kể từ giữa tháng 4, việc xây dựng phần trên cao của tổ hợp CP2 của Tuyến 1 và nhà kho Long Bình đã tăng 82% và được cam kết chiếm 90% trong năm nay. Nhà thầu vội vàng lắp đặt mái nhà, dựng lên các bức tường của tòa nhà xưởng chính và xoay phòng lái … để đảm bảo hai tàu điện ngầm đầu tiên (vận hành và bảo trì tàu điện ngầm) trong tình trạng tốt nhất – nhưng, giám đốc kỹ thuật Nhật Bản Do không thể vào Việt Nam, mặc dù hai chuyến tàu đã hoàn thành, chúng nên được đưa trở lại Việt Nam vào ngày 1 tháng 4 để lắp đặt. Một số thiết bị phải nhập từ Ý và Đức để phục vụ kho Long Ping cũng trong tình trạng tương tự.

Ngoài các chuyên gia nước ngoài, các kỹ sư Việt Nam làm việc trong dự án cũng cần một cây cầu đến Nhật Bản để thực hiện các khóa đào tạo vận hành trên tàu điện ngầm. Tuy nhiên, do các quy định kiểm dịch của Nhật Bản và thực tế là hai nước không mở lại các chuyến bay, các kỹ sư không thể đến.

Vì các chuyên gia nước ngoài không đến Việt Nam, tàu điện ngầm số 1 hiện tại là nơi đầu máy xe lửa. Nhà máy tại Nhật Bản. Nhiếp ảnh: MAUR .

– Vào ngày 29 tháng 6, Phó Thủ tướng Pei Xuan Cu của MAUR, với sự hỗ trợ của phái đoàn, đã đề nghị chính phủ cho các chuyên gia Việt Nam. . Họ sẽ bị cách ly tại một nơi cư trú gần địa điểm này trong 14 ngày. Đồng thời, các chuyên gia sẽ làm việc trực tuyến dưới sự giám sát của các tổ chức y tế và nên được cách ly trước khi cách ly.

Vào ngày 1 tháng 7, doanh nhân Hitachi tiếp tục đưa ra yêu cầu bằng văn bản. . Các điều kiện được tạo ra để cho phép 18 chuyên gia Nhật Bản sớm vào Việt Nam để chuẩn bị cho việc vận chuyển tàu điện ngầm của Việt Nam. Danh sách mới nhất của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã gửi đơn xin thị thực (visa nhập cảnh) đến Bộ Di trú (Bộ Công an), một chuyên gia nước ngoài người Việt Nam đã thực hiện kế hoạch của các kỹ sư của các doanh nhân của Hitachi. Hợp đồng CP3

– Tuyến tàu điện ngầm số 1 dài khoảng 20 km, bao gồm 2,6 km tàu ​​điện ngầm, với tổng vốn đầu tư 46,3 nghìn tỷ đồng. Có tổng cộng 14 ga trên tuyến (11 ga trên cao và 3 ga ngầm), bắt đầu từ kho Long Bình, đến tận Bến Thành. Hiện tại, dự án đã hoàn thành khoảng 73,5% khối lượng công việc và phấn đấu đạt 85% vào cuối năm nay và có kế hoạch đưa vào vận hành trước cuối năm 2021.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like