Giao thông

Nhiều tài xế gian lận cuống vé BOT QL5

Tổng cục Đường bộ vừa báo cáo Bộ GTVT việc kiểm tra, giám sát các cửa thu phí trên Quốc lộ 5, Đại Yên (Quốc lộ 18). Đoàn kiểm tra của Tổng cục Đường bộ cho biết, do có hiện tượng cò vé giao dịch phía sau trạm thu phí Quốc lộ 5 (huyện Hongyan Wanlin) nên trạm thu phí đã lắp đặt kỹ thuật trạm thu phí một cửa. Có mã vạch. Cuống vé sẽ trượt hệ thống để mở lông nặng, sau đó không dùng được nữa. Sau khi qua trạm, nhiều tài xế vứt cuống vé, có người thu lại bán cho tài xế khác để trốn phí. Các tài xế này sử dụng cuống vé để trả cho người điều hành.

Thu phí BOT Quốc lộ 5. Ảnh: Thanh tra-Kết quả thống kê 10 ngày thu phí QL5, qua xác minh không phát hiện chênh lệch giữa số thực nộp và số theo dõi.

Tổng số vé bán ra trong vòng 10 ngày là 82.250, tương đương hơn 9 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong vòng 10 ngày kiểm tra, giám sát, hai ngày mưa bão liên tiếp đã làm giảm công tác thu phí.

Theo số liệu của Tổng cục Đường cao tốc Việt Nam, số lượng xe mua hàng tháng và số lượng vé bán ra tại Trạm thu phí Quốc lộ 5 mỗi quý đều lớn, do đó, kết quả nhân doanh thu thu phí phương tiện với số thu phí sẽ là không. tóm lược. Căn cứ vào kết quả điều tra trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kết luận thông tin phản ánh về việc hàng tháng có hành vi gian lận hàng chục tỷ đồng tại trạm thu phí Quốc lộ 5 là không có cơ sở. Cục Đường cao tốc (Quốc lộ 18) cho biết tình trạng gian lận vé trong thu phí đã được phản ánh trên các phương tiện truyền thông. Công ty Dayang-chủ đầu tư dự án đã xác minh, làm rõ, sa thải 2 nhân viên và điều chuyển 3 nhân viên khác có hành vi vi phạm.

Để tăng cường giám sát, công khai và tăng tính minh bạch về thu phí, Management des Routes đang phát triển phần mềm giám sát thu phí trên toàn quốc. Tổng cục Đường bộ Việt Nam quyết định giám sát tình hình thu phí trên Quốc lộ 18 từ ngày 21/8 đến ngày 31/8 trong 10 ngày liên tục.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like