Giao thông

Kiểm tra nhà có trách nhiệm xem bản đồ ổ gà

Thấy ổ gà gần nhà đã tồn tại gần 2 năm, người dân dùng vữa sửa lại. Ảnh: Vương Mạnh

Cách đây vài ngày, một người dân ở Lào Cai đã đăng tải lên Facebook cá nhân một bức ảnh, trong đó một số người hàng xóm mang vật liệu đến để sửa chữa 23km đến 24km Quốc lộ 70 Ổ gà. Theo ông, trên đoạn đường này xuất hiện ổ gà cách đây gần hai năm nhưng không ai chăm sóc dẫn đến nhiều người bị thương.

Vài ngày sau, người dân Lào Cai đăng tải hình ảnh hai người đàn ông đi thanh tra đường bộ, một người phụ nữ đến sửa xe cho người đàn ông. Ra đường, ông nhiều lần hỏi ông sao lại xây đường mà không báo chính quyền. . Thậm chí, bà này còn truy ra người đăng bức ảnh và nói rằng “Giết chúng tôi đi, cái hố này sẽ không ảnh hưởng đến giao thông”

Tất cả hình ảnh, cuộc nói chuyện giữa 3 cán bộ và người dân đều được ghi lại và chia sẻ trên mạng, Gây tranh cãi.- — Thanh tra đường bộ đến hỏi chuyện. Ảnh: Vương Mạnh

Chiều 21/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, 3 cán bộ đến gây án là bà Nguyễn Thị Thu Phương và ông Nguyễn Phú, Trưởng ban quản lý đường cao tốc I.3-3. Khởi tố Huy, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ I.3 Ông Nguyễn Văn Hùng và kiểm sát viên.

3 công an làm việc với người đưa bê tông ra sửa đường rồi đăng ảnh lên Facebook. Sáng 19/7, “Tuy nhiên, 3 cá nhân này đã có hành vi không đúng mực, thiếu tôn trọng người khác”, Cục Quản lý đường bộ cao tốc nhấn mạnh và yêu cầu Cục Đường bộ Quốc tế (Cục Đường bộ I) có văn bản kiểm tra, quản lý. Tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về công việc và quản lý của công ty bảo trì đường bộ. Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng bản thân những người làm đường đã thể hiện tinh thần trách nhiệm xây dựng tuyến đường an toàn chuyên nghiệp, đó là tinh thần đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, khi phát hiện hư hỏng trên đường, người dân cần báo ngay cho cơ quan quản lý đường bộ, cơ quan có thẩm quyền, cảnh sát giao thông để có biện pháp quản lý, không tự ý sửa chữa vì không tuân thủ quy định, gây nguy hiểm cho bản thân và phương tiện lưu thông trên đường.

Video: Bị cán bộ thu hồi để tung ảnh lên mạng

Theo số liệu của Cục Đường bộ, tuyến đường 70 km dài 200 km tính từ Km0 tại ngã ba thị trấn Đoan Hùng-Quốc lộ 2, tỉnh Phú Quốc. , Đi qua Phú Thọ, Yên Bái, và kết thúc ở Phố Cổ.

Ngày 15/7/2016, Cục Đường bộ I.3 có văn bản gửi đơn vị trúng thầu đang thực hiện hợp đồng quản lý, bảo trì là Công ty Cổ phần Đường bộ 232 và 242. Công ty Cổ phần Đường cao tốc. Sau khi công ty quản lý đường bộ nhận được văn bản của Cục quản lý đường bộ I.3 tiến hành kiểm tra khu vực hư hỏng để lập phương án sửa chữa.

Chiều ngày 18/7/2016, anh Hoàng Văn Thọ là công nhân. Công ty Cổ phần Quản lý đường bộ 242 (đã nghỉ hưu) đổ mái 173 + 900 tại khu vực ổ gà rộng 1x1m.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like