Giao thông

Trong dịp Tết, xe chạy trên cao tốc Trương Lương – Mỹ Thuận

Các phương tiện này đang thi công trên đường cao tốc Tonglong – Mỹ Thuận vào ngày 30/11. Ảnh: Hoàng Nam

Thông tin được ông Nguyễn Tấn Đông, Tổng Giám đốc Trung Lương, Công ty cổ phần Shuntong BOT Co., Ltd. (chủ đầu tư), ông Giang-Mỹ Thuận, UBND xã Dĩ An cho biết. Sau khi kiểm tra thực tế quốc lộ Trường Luông từ ngã tư Trung (huyện Cái Bè) đến ngã tư Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành). Theo TP.HCM chiều 5 ngày trước Tết và 5 ngày sau Tết chiều ngược lại, Quốc lộ 1 sẽ được phân luồng cao tốc. Ông Đông cho biết, tại nút giao với đường cao tốc sẽ có người hướng dẫn dòng chảy, phân phối nước. Cung cấp đồ uống và khăn lạnh cho những người trên xe.

Đường “mở” đón xe trong Tết Tân Sửu không nằm trong hợp đồng dự án. Nhưng theo chủ đầu tư, để giúp giải tỏa ách tắc trên Quốc lộ 1A và thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Sở đang làm việc để hoàn thành cơ bản của tuyến chính trong tháng 12. -Công chúng chia ngày và đêm thành ba nhóm để đảm bảo dòng chảy cuối năm của dự án. Nhiếp ảnh: Hoàng Nam

Ông Đồng cho biết toàn bộ dự án có 34 trong số 36 dự án được thực hiện, chiếm 73% tổng số dự án. Hai hồ sơ mời thầu còn lại là trạm thu phí sẽ triển khai hệ thống điều khiển điện tử ITS theo tiến độ của dự án. 51 cầu của tuyến cao tốc đang được xây dựng, trong đó 39 cầu của tuyến chính dự kiến ​​hoàn thành trước ngày 20/12.

Hiện tại công trường có hơn 1.500 công nhân cũng như hơn 1.000 phương tiện, máy móc, thiết bị thi công đáp ứng nhanh chóng nhu cầu đi lại cả ngày, đêm và ngày lễ của người dân.

– Ông Lefan Hong, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Thiên Giang, cho biết việc vận hành tạm thời Tết Trontrand-Meishun sẽ giúp giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 1 trong tỉnh. Hiện tại, cả hai đầu đường cao tốc đã được mở rộng, đặc biệt là đường cao tốc số 30 đã trở thành thành phố Caolan.

Cầu cạn trên đường cao tốc đang được xây dựng. Ảnh: Hoàng Nam

Đường cao tốc Trường Lương – Mỹ Thuận bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2009. Dài 51 km, đi qua 5 huyện của Tiền Giang. Đây là dự án trọng điểm nhằm giảm tải cho quốc lộ 1A. Đường cao tốc là một trong những huyết mạch kết nối miền Tây Nam Bộ với TP.HCM và các khu kinh tế lớn phía Nam.

Tổng vốn của dự án vượt 14 nghìn tỷ đồng và dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2013. Do không có năng lực chủ đầu tư nên dự án đã bị hoãn lại. Sau một số thay đổi về nhà đầu tư và cơ quan quản lý dự án của Bộ Truyền thông và Ủy ban nhân dân thành phố Thiên Giang, số vốn điều chỉnh cho dự án đã vượt quá 12 nghìn tỷ đồng.

Hiện nay, vốn ngân sách bố trí cho dự án này vượt 7.246 tỷ đồng, trong đó vốn tự có và vốn nhà đầu tư trên 3.053 tỷ đồng, vốn vay tín dụng hơn 2.317 tỷ đồng, vốn hỗ trợ từ ngân sách nhà nước là 1.777,6 tỷ đồng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like