Giao thông

Tăng cường quy định cách ly chuyến bay

Ngày 1/12, một ngày sau khi phát hiện vụ việc tiếp viên Vietnam Airlines đưa máy bay Covid-19 ra cộng đồng, Bộ GTVT cho biết đã có văn bản chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam và hãng hàng không quốc gia. Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, kiểm soát chặt chẽ việc thuyền viên khi ra nước ngoài, du lịch trong nước.

Phi công và tiếp viên hàng không chào đón công dân, chuyên gia, nhà đầu tư, v.v. từ các quốc gia khác. Việt Nam phải đeo khẩu trang N95 hoặc các sản phẩm tương tự, mặc quần áo bảo hộ, bao gồm mũ, kính bảo hộ, quần áo bảo hộ lao động, hộp đựng giày, găng tay đôi và sử dụng nước rửa tay. Phi công và tiếp viên sử dụng nhà vệ sinh riêng có thể phục vụ xe của họ mà không cần tiếp xúc với hành khách bay khi họ rời máy bay.

Các chuyến bay của Vietnam Airlines đều được khử trùng. Ảnh: Bá Đô .

Các hãng hàng không cũng phải thường xuyên khử trùng các khu vực có nguy cơ lây nhiễm bệnh như bệ tỳ tay, khay ghế trong phòng ăn, cửa toilet, đồ dùng vệ sinh cá nhân. Sinh ra. Máy bay phải được khử trùng tại điểm nhập cảnh.

Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, thủy thủ đoàn được cách ly tại khu vực cách ly trung tâm và xét nghiệm nCoV hai lần, cách nhau 72 giờ. Nếu kết quả âm tính cả 2 lần, kíp trực sẽ được cách ly 14 ngày theo quy định của Ban chỉ đạo kiểm soát dịch bệnh quốc gia. Cách ly trong nhà phải tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo đại diện Bộ GTVT, chỉ đạo mới của Bộ Y tế không áp dụng cho Vietnam Airlines. Tại cuộc họp thường kỳ Chính phủ chiều 1/12, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, tiếp viên hàng không Vietnam Airlines (bệnh nhân 1342) là người đầu tiên bị nhiễm vi khuẩn Covidii. Anh ta trở về từ khu vực cách ly vào ngày 19. Ngôi nhà mở rộng thành “Bệnh nhân 1347”. Kể từ “1347 bệnh nhân”, đã có 2 ca nhiễm trùng khác. Ông Nguyễn Thanh Long cho biết: “Đây là khu cách ly tập trung.” Bộ trưởng Bộ Y tế cho rằng, nguy cơ Covid -19 xâm nhập vẫn thường trực, nhất là trong thời gian sắp tới. Tăng số chuyến bay đưa chuyên gia Việt Nam về nước. Do đó, Bộ Y tế yêu cầu Vietnam Airlines tuân thủ các quy định về kiểm dịch tại bất kỳ nơi nào làm thủ tục. Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đang giám sát chặt chẽ quá trình kiểm dịch để ngăn chặn sự lây nhiễm của các cơ sở này. -Duane vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like