Giao thông

Lái xe tập kết trên Quốc lộ 18 BOT phải được miễn phí

Tài xế gặp nhau tại trạm thu phí vào sáng 27/12. Ảnh: Sơn Dương

Sáng 27/12, ba ngày sau khi thu phí ô tô trên BOT 18, nhiều tài xế từ huyện Quế Võ (Bắc Ninh), thành phố Qilin (Hải Dương) đã tập trung tại trạm thu phí Phả Lại ( Các trạm thu phí ở Qilin, thành phố Haiyang, cung cấp các kênh miễn phí cho các nhà đầu tư.

Từ 7h đến 9h, dòng xe nối dài từ cầu Phả Lại đến ngã Hai. Không có biểu hiện gây gổ trước cổng thu phí, các tài xế tụ tập tại kho nước bên đường. Nhiều người dân kéo đến trụ sở BOT Phả Lại, yêu cầu lãnh đạo hợp tác. Hàng chục CSGT đứng ra yêu cầu các tài xế chấp hành.

Nhà này cách trạm thu phí khoảng 4 cây số, tài xế Ngô Văn Hân ở Qilin có 5 điểm kinh doanh ô tô. , Tôi đi du lịch nhiều lần trong ngày, dù được giảm giá 50% nhưng vẫn lỗ cả trăm nghìn đồng. Ông Han nói: “Chủ xe phải miễn phí đủ số chuyến xe cho người dân quanh bến để họ thỏa mãn. Dù tài xế có phản đối hết lần này đến lần khác thì chắc chắn sẽ tiếp tục”. Phả Lại bị tố sáng nay. Ảnh: CN Dương

Tài xế Nguyễn Văn Tấn ở Quế Võ cũng cho rằng, dự án BOT Quốc lộ 18 chỉ nâng cấp, cải tạo nền đường mà buộc người dân phải trả tiền do làm mới là “không thể chấp nhận được”. Ông Tấn cho biết: “Chúng tôi đến đây trên tinh thần hòa bình, đòi tự do và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình” – Trưa cùng ngày, Trưởng BOT Phả Lại thông báo việc thu phí triệu tập người dân qua lại là rất ngắn và không xảy ra ùn tắc kéo dài. , Trạm không được xả. “Tiêu chuẩn thu phí đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt. Để đảm bảo quyền lợi của người dân đô thị trong bán kính 5km, chúng tôi đã xây dựng phương án giảm 50% ô tô gia đình và 40% ô tô con.”

BOT số 18 Hồ sơ đường vừa được thu phí.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Bắc Ninh – Uông Bí dài 57 km, tổng kinh phí 2.905 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng BOT của Công ty Cổ phần Phát triển Đại Dương. Dự án khởi công từ tháng 5/2014, kết thúc vào tháng 7/2018, bắt đầu thu phí hoàn vốn vào ngày 24/12. -Thời hạn thu phí là 16 năm 3 tháng. Mức phí qua trạm đối với các phương tiện thuộc nhóm 1, 2, 3, 4 và 5 lần lượt là 35.000; 50.000; 75.000; 120.000 và 180.000 đồng. Ước tính mỗi ngày có khoảng 6.000 đến 7.000 lượt ô tô qua trạm, doanh thu hàng trăm triệu đồng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like