Giao thông

Thường xuyên mở rộng các chuyến bay đến Nội Bài và thành phố Tân Sơn Nhất

Theo ý kiến ​​của Cục Hàng không Việt Nam, sân bay Tân Sơn Nhất có tới 8 chuyến bay, và hạ cánh và sân bay Nội Bài có 6-7 chuyến bay trong vòng 15 phút. Chuyến bay Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh (và ngược lại) chỉ mất một chuyến bay, cứ sau 5 phút lại hạ cánh một lần. Tổng số chuyến bay tại hai sân bay sẽ giữ nguyên, nhưng sẽ luôn thoải mái và không bị cản trở, và đảm bảo khả năng hoạt động của đường băng.

Trong hai tuần qua, hai sân bay đã phối hợp trong vài giờ đầu tiên. Mỗi giờ, có 32 chuyến bay cất cánh và hạ cánh trên một máy bay ở Johor Bahru và 27 chuyến bay ở hàng bên trong. Tuy nhiên, nhiều máy bay cất cánh trong vòng 5-10 phút, và tắc nghẽn đường taxi vẫn tồn tại. Thời gian tối thiểu cho máy bay A350 / B787 cỡ lớn là 60 phút, trong khi thời gian tối thiểu cho máy bay thân hẹp A320, A321 và ATR72 là 50 phút. Cơ quan sân bay và sân bay sẽ giám sát việc tuân thủ lịch trình của hãng hàng không, nếu phát hiện chuyến bay của công ty khai thác không hủy chuyến bay đúng giờ.

Sân bay Nội Bài vừa vận hành và sửa chữa đường băng. Ảnh: Giang Huy.

Trong quá trình kiểm tra sân bay Nội Bài ngày 15/7, Đinh Việt Thắng của Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu giảm thời gian chiếm dụng đường băng. Sau khi máy bay đến đường băng, máy bay phải lập tức xuống máy bay và hạ cánh Bạn phải rời đi sớm. Bất kỳ chuyến bay nào không đáp ứng sẽ được đưa vào “danh sách đen”. Đơn vị kiểm soát không lưu sẽ không có quá 4 máy bay đang chờ trên đường băng. Ông Thắng cho biết: Máy bay được chờ đợi từ lâu trên đường taxi, ngoài nhu cầu khởi động động cơ, xăng đắt tiền còn hạn chế hành khách. Từ ngày 1 tháng 7, Bộ Giao thông Vận tải đã đóng cửa Sân bay Runway Singha 25R / 07L và Noi. Đường băng 11L / 29R của Bai đang được bảo trì. Việc đóng cửa một trong hai đường băng đã làm giảm số lượng hoạt động hàng ngày. Đồng thời, trong thời kỳ mùa hè cao điểm, nhu cầu đi lại tăng lên, do đó việc bảo trì đường băng khiến sân bay bị gián đoạn, và một loạt máy bay trên tuyến đường này đã bị hoãn lại. Việt Nam sẽ đề xuất các giải pháp như mở rộng các chuyến bay từ Nội Bài và Tân Sơn Nhất đến các sân bay gần đó, và chuyển các chuyến bay từ giờ cao điểm sang giờ thấp điểm để tránh tắc nghẽn. Cho vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like