Giao thông

Đội trưởng CSGT: “Ngăn tài xế vi phạm nồng độ cồn cạnh quán nhậu là phản cảm”

Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Đội trưởng CSGT. Ảnh: Bá Đô .

Sáng 24/4, tại Hội nghị trực tuyến về trật tự an toàn giao thông quý I tại Hà Nội, Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT Bộ Công an đã chỉ rõ tình trạng vi phạm nồng độ cồn, tội phạm về ma túy. Tình trạng người điều khiển phương tiện ngày càng gia tăng, gây mất trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Đổng Kiến Hoa đã ban hành kế hoạch kiểm soát rượu và ma tuý đối với người điều khiển ô tô và xe máy, nhưng theo ông Dong, ngoài việc phạt cảnh sát, những vi phạm này rất phức tạp và khó xử lý. Bạn phải có sức mạnh của toàn xã hội. “Có nhiều quan điểm muốn xử phạt hoàn toàn người lái xe sau khi uống rượu và dừng xe trước quán rượu. Tuy nhiên, việc ngăn chặn tội phạm ở đây là không ổn, thậm chí phản cảm. Tung Chee-hwa cho biết:” Tài xế say rượu lái xe, tấn công hoặc chống đối Hiện tượng CSGT rất bình thường, nhưng người có trách nhiệm CSGT cho rằng rất khó thực hiện luật cảnh sát. Phải mất một thời gian dài giải thích mà tài xế vẫn không chấp hành quy định, vụ việc có thể bị khóa tài khoản và đưa về trụ sở ở nước ngoài.

Từ ngày 1/6, cơ quan công an sẽ bắt đầu kết nối, liên kết, chia sẻ dữ liệu liên quan đến giấy phép lái xe và quản lý vi phạm giao thông về Cục Đường bộ (Bộ GTVT). Khi hệ thống hoàn thành, Bộ GTVT sẽ cập nhật thông tin tài xế vào hệ thống, Cục Đường bộ sẽ xem xét việc cấp bằng lái xe để cảnh báo những lái xe vi phạm quy định, đồng thời biết được giấy phép lái xe được cấp ở đâu và khi nào. ……

Hình ảnh CSGT Hà Nội kiểm tra nồng độ cồn trong máu với tài xế: Sau cuộc họp Phương Sơn-Du, phòng CSGT đã đề xuất với Tổng cục Đường bộ Việt Nam chia sẻ kết nối camera theo dõi trên ô tô nên có vi phạm. Các vấn đề về trật tự và an toàn. Theo số liệu của Phòng CSGT, trong quý I / 2019, đơn vị đã kiểm tra, xử lý 901.370 trường học. Đối với hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đã xử phạt hơn 590 tỷ đồng, hủy bỏ 77.900 giấy phép lái xe, 142.100 phương tiện bị tạm giữ trước khi xét xử.

Trước đó, năm 2018, Cục Cảnh sát giao thông đã triển khai 3 đợt khẩn cấp xử lý rượu bia Trong giờ tập trung vi phạm, theo yêu cầu, trước khi tập trung xử lý, đơn vị chức năng phải điều tra khu vực tập trung nhiều quán ăn, nhà hàng, tụ điểm vui chơi giải trí …, nắm được quy luật thời điểm có nhiều tài xế trên tuyến đường uống bia và Rượu – Theo ghi nhận của Hà Nội, một số đội cảnh sát giao thông chịu trách nhiệm xử lý vi phạm về rượu đã lập các chốt trên đường cách xa các quán bar. Khoảng vài trăm mét, thậm chí hơn một km.

Trong quý I, cảnh sát giao thông Yếu A đã xử lý 38.700 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trên toàn quốc, trong đó có 814 người điều khiển ô tô.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like