Giao thông

Học sinh chống lại cái ác phải chép lời hứa 30 lần và không được tái phạm

Những ngày gần đây, cảnh sát giao thông đưa tin về câu chuyện một nhóm nữ sinh chạy xe ngược chiều tại ngã tư Hồ Nữ, quận Hành Sơn (Đà Nẵng). Sao chép lời hứa. Sự việc tái diễn trên giấy, rồi bỏ đi một lần nữa thu hút sự chú ý của cộng đồng.

Lời thề “Anh hứa sẽ không đi con đường khác” được in trên giấy. Ảnh: Nguyễn Đông .

– Chiều 4/4, Thượng úy Huỳnh Phước Chiến, Đội Cảnh sát giao thông quận Ngũ Hành Sơn cho biết, trong cuộc trao đổi với VnExpress, vụ việc xảy ra tại cột đèn giao thông đầu ngày 1/4. Địa điểm. Cầu Tuyên Sơn trên đường Hồ Xuân Hương. Khi phát hiện một nhóm thanh niên đi vào đường cấm, cảnh sát Kiến An đã yêu cầu đỗ xe và thông báo lỗi.

Tên tội phạm nói rằng những học sinh này đang chạy việc vặt và không biết lộ trình. Sau khi nhìn thấy những học sinh này cầm giấy và bút, ông Chiến cho rằng người vi phạm sẽ làm theo lời hứa của mình thay vì phạt mọi người 300.000 đồng. Một học sinh mang đủ hồ sơ đến 17 lần, còn 3 học sinh không mang theo giấy phép lái xe, giấy xe ô tô bị sao từ 20 đến 30 lần.

“Đây là một ý tưởng ngắn ngủi. Tôi hy vọng nó sẽ nhắc nhở mọi người. Trung tá Qian nói rằng nếu bạn sao chép chúng nhiều lần, sẽ mất nhiều thời gian hơn để nhớ nó thay vì lặp lại nó. Anh ấy nói, Mục đích cuối cùng là giúp người điều khiển phương tiện cảnh giác hơn, giảm thiểu tai nạn.

Thượng úy Chiến, cảnh cáo bằng văn bản hứa, ảnh: Nguyễn Đông .—— CSGT khu vực Ngũ Hành Sơn có 5 Nhiều tuổi, Trung úy Chiến cho biết đã nhiều lần nhắc nhở người qua đường “Họ dừng lại, họ nói đón con vội, hoàn cảnh khó khăn thì không phạt. Tôi yêu cầu họ lên vỉa hè và đứng đó 15 phút để xem hàng trăm người khác tham gia giao thông. Cũng như tôi, Harvey bận công việc hay nhiều lý do khác, nhưng vẫn phải nhẫn nhịn, hãy chấp hành pháp luật. Ông Qian nói. Sau đó, tôi gọi lại và cho phạm nhân đi.

Đại tá Trang Việt Nam, cảnh sát trưởng giao thông của quận Nguyễn Hán Sơn, nói rằng công việc của Trung úy Qian là nhắc nhở mọi người tuân thủ luật pháp. “Luật xử lý tội phạm hành chính” quy định ai vi phạm luật giao thông đều phải đăng ký, phạt tiền hoặc phạt cảnh cáo. Tuy nhiên, lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng có chủ trương như thế nào để phạm nhân khai báo lỗi.

“Ở đây, Trung tá Jane lấy hình thức cảnh cáo, nhưng sáng tạo hơn là sao chép. Không có gì sai khi hứa rằng hành động này sẽ không sai. Nếu không xác định được mức phạt thì sẽ không hiệu quả, vì người vi phạm đã không làm Cố tình làm vậy. Đại tá Hứa. Sao chép lỗi để chia sẻ câu chuyện.

“Chúng tôi quan sát Facebook sinh viên vi phạm quy định và biết rằng họ đã chia sẻ câu chuyện của mình. Chúng tôi cảm thấy cách cư xử hợp lý, công tâm của CSGT rõ ràng là có hiệu quả.” Nhưng nếu họ đáp trả, như Trung tá, Đại tá Horn cũng nói và đánh giá rằng các biện pháp trừng phạt cứ tiếp tục như vậy sẽ phản tác dụng. Tuy rất sáng tạo, nhưng không phù hợp với người lao động bình thường hoặc người lớn tuổi.

Đội trưởng Cảnh sát giao thông huyện U Hanshun cho biết, TP.Đà Nẵng có nhiều cách để nhắc nhở người dân vi phạm giao thông lâu nay, ví dụ người dân đi ngoại tỉnh thì chỉ có thể thu hồi lái xe ngược chiều hoặc phạt vi phạm. Tuyến mua kẹo cao su ủng hộ phố cổ. Nhà cung cấp … Công an có nhiệm vụ triệu tập, hướng dẫn người dân TP Đà Nẵng không thông thuộc đường xá, biển báo nên vô tình phạm luật.

“Chúng tôi không có giả thiết nào về những hình phạt này, nhưng sẽ bị xử lý tùy trường hợp”, Thượng tá Trung Hồ khẳng định, cơ quan công an có đủ kinh nghiệm để xác định hành vi vi phạm pháp luật của người đó là cố ý hay vô tình. Trong trường hợp hiểu luật mà vẫn vi phạm thì kiên quyết xử phạt.

Nguyễn Đông

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like