Giao thông

Bộ GTVT bác đề xuất trông giữ xe dưới gầm cầu

Thực hiện kiến ​​nghị của UBND TP Hà Nội về việc duy trì một số chỗ đỗ xe dưới gầm cầu, Bộ GTVT vừa có văn bản nêu rõ, Luật Giao thông đường bộ quy định người điều khiển phương tiện không được đỗ, đỗ. Các phương tiện bay qua cầu. Nghị định số 11 về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ cũng quy định không được sử dụng đất dành cho đường bộ để ở, kinh doanh, dịch vụ.

Lối đi ngầm của cầu bắc qua Hoàng Liệt (sông Hoàng Hà, Hà Nội) vốn là bãi đỗ xe trước đây đã được thông xe. Ảnh: Phương Sơn .

Để thực hiện quy định trên, Bộ GTVT đã có Thông báo số 35. Đối với những nơi gầm cầu được các sở, ngành liên quan chấp thuận cho xe tạm vào bãi đỗ, hết thời hạn tổ chức, cá nhân có trách nhiệm hoàn trả nguyên trạng và chuyển giao cho cơ quan quản lý đường bộ. – Bộ Giao thông Vận tải cho biết: “Việc cho phép tiếp tục sử dụng các lối đi ngầm làm chỗ đậu xe và đã sửa đổi một số quy định của Thông tư 35 do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đề xuất là không có cơ sở pháp lý.”

Trước đó, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã nêu ý kiến. Đề nghị Bộ GTVT điều chỉnh một số quy định tại thông báo số 35 để thành phố tiếp tục cho xe dưới gầm cầu trên địa bàn đến hết năm 2023. Theo Bộ GTVT, hiện có 4 bãi trông giữ ô tô dưới bãi xe. Cầu Vĩnh Tuy tại ngã tư Tử Vọng, Chương Dương, Mai Dịch mỗi ngày có hàng chục nghìn lượt phương tiện qua lại.

Anh Duy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like