Giao thông

Giải quyết mặt cầu Thủ Thiêm 2 trước ngày 15/10

Thông tin được ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, công bố ngày 19-9, sau khi thành phố phối hợp với Ba Son, Bộ Chỉ huy Công nghiệp Quốc phòng (Bộ Quốc phòng) thống nhất phương án xử lý. Ông Hoan cho biết khi có kinh phí và kế hoạch: “Thành phố và các cơ quan liên quan đang xây dựng chính sách bồi thường cho công ty.” Số tiền bồi thường hoàn thành sẽ được trả cho công ty bị ảnh hưởng.

Tháng 7/2020, dự án cầu Thủ Thiêm 2 dần qua sông Sài Gòn. Ảnh: Hữu Khoa .

Phó chủ tịch UBND thị trấn cũng cho biết: Để “không chậm trễ”, thành phố đang phối hợp với Tổng công ty Ba Son tổ chức kiểm đếm, đo đạc, phân ranh giới … Khi sự việc được giải quyết, Trang web sẽ được xóa ngay lập tức.

VnExpress, cuối tháng 1/2018, khu vực thi công dự án bị kẹt lại trên diện tích khoảng 13.000m2, liên quan đến 6 tổ chức năng và 4 gia đình. Khu đất rối nhất do Tổng công ty Ba Son quản lý và có diện tích hơn 11.000m2. Hiện tại, chỉ một phần nhỏ trong tổng diện tích nói trên đã được nhượng lại.

Mới đây, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Đại Quang Minh (chủ đầu tư dự án) cho rằng đây là vấn đề nhức nhối trong khu vực. Mặc dù dự án đạt 70% khối lượng kỹ thuật nhưng nhà máy Ba Son đã không thể thi công nhịp cuối cùng của cầu Thủ Thiêm 2. riêng. Một số tháp ở giữa sông Sài Gòn đã hoàn thành, tổng số có 34 tháp, trong đó 27 tháp. 56 bộ dây cáp được nhập khẩu từ nước ngoài và 36 bộ dây cáp đã được lắp đặt trong dự án.

Đồng thời, kết cấu dầm của đường Ruanzhuang đoạn cầu quận 1 đã hoàn thành. Đoạn cong của tuyến đường Tongdetang (gần Ga MRT Ba Son Bến Thành-Suối Tiên).

Ngoài vấn đề mặt bằng xây dựng, mới đây Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh đã đưa ra đề xuất với TP. UBND đã nhanh chóng giải quyết vấn đề xác nhận số lượng và giá trị công trình cần thanh toán bằng việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một dự án khác.

Từ năm 2015, dự án cầu Thủ Thiêm 2 có vốn đầu tư 3.082 tỷ đồng, thực hiện theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao). Dự án dài 1,4 km, trong đó phần cầu dài 886 m, quy mô 6 làn xe. Cầu được thiết kế bằng dây văng và tháp chính hình rồng cao 113m đổ dốc về phía Thủ Thiêm, quận 2.

Dự án dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2018, tuy nhiên còn nhiều vướng mắc nên lùi thời hạn đến 20/9/2021. Cây cầu được đánh giá là có vai trò quan trọng trong giao thông của TP.HCM, đặc biệt là kết nối giao thông mới. Tusm trung tâm thành phố và trung tâm thành phố. -Gia Minh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like