Giao thông

3 sân bay ngừng hoạt động do bão

Chiều 17/9, Cục Hàng không Việt Nam thông báo, sân bay Chu Lai (Quảng Nam) sẽ đóng cửa từ 4 giờ đến 6 giờ, Đà Nẵng từ 5 giờ đến 8 giờ Thừa Thiên Huế (Thừa Thiên Huế), 6 giờ đến 6 giờ sáng. 21h ngày 18/9 – Vietnam Airlines thông báo hủy 10 chuyến bay giữa Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng và hoãn 4 chuyến khác đến sau 8 giờ tối. Trong ngày 18/9, hãng cũng hủy 14 chuyến bay Hà Nội, TP HCM và Huế, ngày mai hủy 8 chuyến bay đi và đến Chu Lai.

Ba chuyến bay Hà Nội, TP.HCM và Đông Hải (Quảng Bình) sẽ bị hoãn sau 19h ngày 18/9. Hãng sẽ theo dõi các chuyến bay đi và đến các sân bay Buôn Ma Thuật, Quy Nhơn, Đà Lạt, Vinh, Thanh Hóa để điều chỉnh lịch bay trong trường hợp có bão. 22 chuyến bay phụ trợ từ Đà Nẵng, Huế và Chu Lai được thiết kế để giảm gánh nặng cho hành khách. Máy bay dừng tại Sân bay Đà Nẵng vào cuối tháng 8. Ảnh: Gia Chính .

Ngày 18/9, hãng hàng không VietJet Air cũng tạm ngừng 6 chuyến bay giữa TP.HCM và Chu Lai, 8 chuyến Hà Nội / TP.HCM và Đà Nẵng, TP.HCM / Hà Nội 8 chuyến bay giữa Huế và Huế.

Cùng ngày, hãng hàng không Bamboo Airlines thông báo hủy 4 chuyến bay giữa Hà Nội / TP HCM và Đà Nẵng, 2 chuyến Hà Nội – Đà Lạt và 2 chuyến Hà Nội đi Boon Masot. Giới chức hãng hàng không cho biết, ngoài việc tạm dừng các chuyến bay đi và đến Đà Nẵng, Huế, Chu Lai, các chuyến bay nội địa khác trong ngày 18/9 cũng có thể bị hoãn do ảnh hưởng của bão Noul.

Sau khi thời tiết cải thiện, hành khách hủy chuyến sẽ được chuyển sang chuyến tiếp theo. Hãng khuyến nghị hành khách có kế hoạch đi Đà Nẵng, Huế, Chu Lai, Quy Nhơn, Đà Lạt, sân bay Boon Matthew cập nhật thông tin thời tiết, hãng hàng không để chủ động lên kế hoạch. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết lúc 4 giờ chiều. Hôm nay, tâm bão ở ngay trên vùng biển phía Nam quần đảo Hoàng Sa, sức gió mạnh nhất 100 km / h giật cấp 10, thêm hai cấp nữa.

Dự báo bão mở rộng theo hướng Tây Bắc với tốc độ 20 km một giờ và dự kiến ​​sẽ mạnh lên. Khoảng 2h ngày mai, bão sẽ đổ bộ vào tỉnh Quảng Bình, tỉnh Quảng Nam với vận tốc 100 km / h, độ richter 10, hai độ richter.

Dự báo từ ngày 17-18 / 9, bão sẽ gây mưa 200-300 mm từ đầu sông trở xuống, mưa có nơi 400 mm.

Anh Duy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like