Giao thông

Đường lên Sa Pa bị sạt lở

Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở phía Bắc, tỉnh Lào Cai có mưa to từ ngày 22 đến 23/9. Một số nơi có mưa to như: TP Bát Xát 91,4 mm, Bắc Hà 103 mm, Cao Sơn 110,4 mm.

Một phần quốc lộ 4D bị sạt lở vào sáng 23/9. Ảnh: Báo Lào Cai.- Sáng 23-9 và 7-7, quốc lộ 4D từ thị xã Lào Cai đi thị trấn Sa Pa đoạn qua thị trấn Trung Chải bị sạt lở hàng trăm khối đất đá gây ách tắc giao thông hơn 3 giờ đồng hồ. . Đặng Văn Lương, Thứ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải và Xây dựng tỉnh Lào Cai cho biết, Bộ đã huy động 4 máy xúc và hơn 20 công nhân san lấp đất đá. Đến 1 giờ trưa, đường đã thông thoáng trở lại. Tỉnh lộ 156, đi qua xã Quảng Tân trong đặc khu Bazaar, cũng bị sạt lở. Nó ngập gần một mét và cuốn trôi nhiều tài sản. Mưa lũ cũng làm giao thông trên cầu Suối Đôi bị cắt đứt. Các khu vực trung tâm thành phố Bát Xát, Bắc Hà, Mường Khương ngập sâu từ 0,5 mét đến 1 mét. Lực lượng cứu hộ đã di dời một số gia đình ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén và rãnh áp thấp, cộng với gió đêm nay (22/9), trong trường hợp có mưa to, lượng mưa ở nhiều tỉnh có thể lên tới 100 trong 24 giờ. Đến 150 mm, ví dụ: Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yan Bai, Hà Giang, Tu Guang, Thai Ruan, Bakan.

Dardin

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like