Giao thông

HCM thông hầm trị giá hơn 500 tỷ đồng

Dự án hầm chui có chiều dài 830 m, được xây dựng tại quận 12 và Hóc Môn, bao gồm hai hầm từ trung tâm TP.HCM đi Tây Ninh (và ngược lại), mỗi hầm rộng 9 m, hai làn xe. Dự án còn tạo điều kiện cho các nhánh rẽ, bùng binh trung tâm xoay vòng, chỉnh trang, thoát nước, hệ thống điện chiếu sáng, phủ xanh … – Toàn bộ nút giao Ansu đã được đưa vào sử dụng và sáng 19/9. Ảnh: Gia Minh. – Công trình có tuổi thọ 100 năm, có khả năng chống động đất mạnh 7 độ richter, là công trình trọng điểm giải quyết ùn tắc và tai nạn do là điểm nối giữa Quốc lộ 22 và Quốc lộ. Đường số 1 và đường Trường Chinh-nhiều năm nay là “điểm đen” của thành phố.

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông cho biết, dự án hầm chui thuộc đoạn nút giao Ansu thứ hai. Trước đó, trong giai đoạn 1, từ năm 2002, cầu cạn của tuyến số 1 đã được đưa vào khai thác, có chiều dài 245 m, rộng 18 m.

Hiện tại, dự án đường hầm đã hoàn thành và giao lộ Ansong trở thành nút giao thông 3 tầng. (Hầm chui, mặt bằng và cầu vượt), giúp giảm bớt sự tắc nghẽn giữa các nút giao thông và tăng năng lực vận tải trên các tuyến đường đi qua nút giao thông.

Tính đến năm 2017, hầm Ansu dự kiến ​​hoàn thành trong một năm, nhưng chỉ có nhánh hầm N1 từ đường Trường Chinh đến Quốc lộ 22 dài 445m cho đến tháng 3/2018. Chi nhánh N2 nằm ở hướng đối diện của địa điểm và không đi vào hoạt động cho đến giữa tháng Bảy.

Tại lễ khánh thành, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, dự án còn một số vướng mắc nhưng chủ đầu tư, địa phương và đơn vị thi công đang nỗ lực hết mình để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tại ngã tư. Đặc biệt, dự án được thực hiện do sự đóng góp, chia sẻ rất lớn của bà con.

“Nhiều người đồng ý bỏ đi xây lại mặt bằng nhưng cũng có người ở lại. Việc này là phục vụ cuộc sống và sinh hoạt. Mọi thứ về phát triển đô thị”, ông Hoắc An nói và chỉ đạo chủ đầu tư nghiên cứu để có lối đi ngang cho người dân Quận xây dựng vỉa hè để tạo thuận lợi cho người dân.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like