Giao thông

24 tuyến hoạt động tại Bến xe buýt mới Myeondong

Ngày 22/9, ông Nguyễn Hoàng Huy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bến xe Myeon Dong, đã thông báo về thông tin này khi thông báo về kế hoạch di dời xe công vụ đang hoạt động. Dự kiến ​​trong giai đoạn đầu có 71 tuyến đi qua bến xe mới.

Vào tháng 7, Bến xe buýt mới Mae Dong. Nhiếp ảnh: Hữu Khoa .

Để chủ động, anh Huy cho biết bến xe đang mở cửa. Làm thủ tục kinh doanh và ký hợp đồng với bến mới. Bộ phận vận tải cũng nên hướng dẫn khách hàng qua các kênh thông tin và trưng bày băng rôn.

Ban đầu, phương án di dời 24 tuyến xe được phép đậu tại bến xe hiện hữu (quận Thanh, Bình Thành) để đón trả khách, sau đó ra bến mới làm thủ tục xuất bến. Thời gian kéo dài không quá ba tháng kể từ ngày 10-10, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh và thói quen đi lại của người dân. Bến xe hiện tại chỉ thu phí đậu xe, không thu phí đậu xe.

Các tuyến xe buýt không di chuyển mà đi qua bến xe thì có thể trung chuyển khách vào đây nhưng nhà xe phải dán chữ ký là bến trung chuyển. Trong giai đoạn vận hành, hai xe buýt 603 và 604 liên kết địa điểm cũ với địa điểm mới. Nhiều tuyến xe buýt khác có lộ trình qua bến xe mới như 150, 601, 602, 55, 76, 67 … để thuận tiện cho khách hàng.

Ông Lê Thanh Quang chịu trách nhiệm về hoạt động của Tập đoàn Mailin Bến xe mới nằm cách xa trung tâm thành phố. Thời gian đầu, khách chưa quen và hạn chế kết nối, dễ dẫn đến hiện tượng “bến cóc, xe dù” phổ biến ở trung tâm thành phố. Chẳng hạn, thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông… nên tự tăng cường để đối phó với tình trạng này. Ông Quang nói và đề nghị việc di dời các tuyến xe buýt cần giảm bớt thủ tục, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Dongfang mới được khởi công xây dựng vào tháng 4/2017, trên diện tích 16 ha, vốn đầu tư khoảng 4 nghìn tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 740 tỷ đồng. Đây là bến xe lớn nhất cả nước, phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách mỗi năm. Sau 5 lần trì hoãn, bến xe đã được đưa vào hoạt động từ ngày 10/10.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like