Giao thông

Tuyến xe buýt đầu tiên của Hà Nội sử dụng vé điện tử

Ngày 6 tháng 10, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã ra mắt thẻ tháng điện tử cho tuyến xe buýt 06 (Giáp Bát-Cầu Giẽ). Dự án sẽ có 200.000 thẻ xe buýt điện tử (CICC) được cấp miễn phí cho người sử dụng thẻ hàng tháng tại các điểm bán vé xe buýt. -So với thẻ giấy, quy trình đăng ký, mua vé tháng và sử dụng vé điện tử đi lại không có nhiều khác biệt. Hành khách không cần cung cấp thẻ cho nhân viên xe buýt để xác minh mà quét thẻ vào máy ghi âm rồi đọc thẻ. Máy sẽ tự động kiểm tra và thông báo thời hạn sử dụng và ngày hết hạn của vé.

Theo Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, một chuyến đi thử nghiệm đã được thực hiện để giảm thiểu sự thay đổi của hành khách vì hành khách không làm gì cả và những thay đổi lớn đã xảy ra trong quá trình khai thác. Sử dụng dịch vụ.

Hành khách đi xe buýt hàng tháng trên Tuyến 06 phải quẹt thẻ. Ảnh: Đ. Loan

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông Đô thị, Sở GTVT Hà Nội cho biết, vé xe buýt thông minh nằm trong Dự án Cải thiện Giao thông Công cộng Hà Nội (Trahud2) do Jica tài trợ. Bộ Giao thông Vận tải sẽ mở rộng lắp đặt thiết bị của toàn bộ hệ thống xe buýt thành phố sau năm 2015, sau đó sẽ mở rộng sử dụng vé điện tử vận ​​tải công cộng bao gồm cả đường sắt đô thị. , Dự kiến ​​là sau năm 2017.

Tại buổi lễ khai trương, Nguyễn Guoxiong, phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, cảm ơn sự giúp đỡ của Jica trong việc triển khai hệ thống vé tháng điện tử tại Hà Nội. Đồng thời, việc đánh giá việc triển khai thí điểm bán vé tháng phương tiện công cộng điện tử sẽ giúp nâng cao công tác quản lý hệ thống vận tải hành khách công cộng và là một bước tiến của quản lý giao thông Hà Nội. Cho vay Duane

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like