Giao thông

Tài xế lần đầu sử dụng tiền lẻ này khiến trạm BOT Sông Pan hoang mang

Tài xế lần đầu tiên dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Sông Phan. Ảnh: Tú Huỳnh .

3h30 chiều, hàng chục ô tô của người dân huyện Hàm Thuận Nam tập trung tại cổng thu phí Sông Phan. Các tài xế vẫn chấp hành việc mua vé, nhưng hầu hết họ đều bỏ tiền túi 200 đồng để thanh toán các khoản này. Nhân viên nhà ga rất chậm đếm từng tờ.

Càng về chiều, giao thông hai đầu bến càng ùn ứ. Xe cộ xếp hàng dài hai chiều từ nam ra bắc và từ bắc vào nội ô. Quốc lộ 1 qua đoạn này bị tê liệt hoàn toàn.

So với ngày hôm nay 13/1, người dân địa phương tụ tập phản đối việc thu phí trạm BOT Sông Phan khiến cả khu vực đông đúc hơn. hỗn loạn. “Có ngày tôi phải đưa đón hai con sáng và chiều. Về tới bốn lần, mất 140.000 đồng. Hơn một năm, số tiền quá lớn. Chúng tôi không biết kêu ai, chỉ biết phản đối để mong giảm phí, Người dân Nguyễn Văn Phúc cho biết anh có ô tô 7 chỗ gần trạm thu phí khẩn cấp. Ảnh: Tú Huỳnh .

Anh Ngô Sơn lái xe tải chở thanh long cho biết: “Cước phí vận chuyển thấp, nhưng xe cộ qua lại thường xuyên, thu phí cao quá, không có thu nhập là bao. Không lỗ, còn thu phí cây xăng, Một năm lên 300.000, cộng với phí đường bộ, tổng cộng gần 40 triệu. Chúng tôi sống ở đâu? “

45 phút sau, trước sức ép của tài xế và người dân, trạm BOT Songpan địa phương đã dỡ bỏ Nhà ga. Do trưa chủ nhật kẹt xe nhiều nên sau khi dỡ trạm, xe chạy chậm trên đường bắc nam.

Đến 17h, nhiều cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động phân luồng cùng các đơn vị chức năng có mặt tại hiện trường để ổn định tình hình.

BOT Sông Pan thu 113 km cao tốc Đồng Nai – Phan Thiết Cải tạo mặt đất tiêu tốn hơn 2 nghìn tỷ đồng. Dự án do Công ty 319 Bộ Quốc phòng làm chủ đầu tư. Trạm bắt đầu thu phí từ đầu năm 2015, chuẩn thu phí là 35.000 – 180.000 đồng, thời gian thu phí hơn 22 năm.

Cách đây hơn 6 tháng, tỉnh Bình Thuận đã đề xuất giảm giá cho các chủ xe tại địa phương. Chỉ cách đó vài km, nhưng bạn không phải trả phí cho toàn bộ hành trình.

Trong ngày và đêm qua, nhiều tài xế đã lên xe từ chối mua vé tại ga tàu BOT Songpan để phản đối, buộc nhà đầu tư phải liên hệ với trạm dỡ hàng tiếp theo. Tuần trước, người đứng đầu BOT Sông Pan đã đối thoại với địa phương và hứa sẽ đề xuất với Bộ GTVT giảm giá vé.

Ngày 9/1, Bộ Giao thông Vận tải đồng ý không thông xe tại các thành phố Hàm Minh và Hàm Cường (trong vòng 5 km quanh ga). Đối với các loại xe thương mại được giảm 40%, xe buýt được miễn phí. Tuy nhiên, cư dân địa phương vẫn không đồng ý, họ muốn được tự do hoàn toàn.

Trước tình trạng kẹt xe kéo dài, nhiều tài xế đang đứng chờ xe buýt. Ảnh: Tú Huỳnh .

Từ đầu tháng 1 đến nay, tàu Cần T-Von, trạm BOT T1, T2 liên tục trên quốc lộ 91 Sóc Trăng … tê liệt, kẹt xe, giao thông bị chủ xe địa phương phản đối gay gắt . Nhiều nhà ga phải tiếp tục dỡ hàng, cắt giảm chi phí nhưng tình trạng phản đối vẫn chưa “lắng dịu”.

>> Bốn trạm BOT phía Nam hỗn loạn cuối tuần

Tú Huỳnh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like