Giao thông

Hàng không bổ sung nhiều chuyến bay

Từ ngày 10/9, Vietnam Airlines sẽ mở lại 6 đường bay nội địa, gồm Hà Nội – Chulaai, mỗi ngày một chuyến; Thành phố Vinh – thứ Năm của tôi, mỗi tuần có 4 chuyến.

Đường bay Hà Nội-y và , Haiphong-Bian’an, Vinh City-Maan Tuhut, Vinh City-Dalat và Hue-Dalat, mỗi tuần có 3 chuyến bay. Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, lượng khách trên các tuyến đường này ít nên hoạt động phải tạm dừng.

Từ ngày 7/9, TP Đà Nẵng đã nhận các chuyến bay khứ hồi. Đại diện Vietnam Airlines cho biết, các chuyến bay Đà Nẵng – TP HCM và Hà Nội thường kín chỗ, trong khi lượng khách chiều ngược lại đạt 70 – 80% số ghế. Bắt đầu từ ngày 15/9, hãng sẽ tăng tần suất 2 chuyến khứ hồi từ Hà Nội và 3 chuyến từ TP HCM đi Đà Nẵng, thay vì tăng tần suất một chuyến đất liền như trước đây. -Từ ngày 16/9 đến hết tháng 9, hãng tiếp tục tăng 4 chuyến khứ hồi từ Hà Nội và 5 chuyến khứ hồi từ TP.

Các chuyến bay này vẫn ở trạng thái tách biệt và hành khách được yêu cầu khai báo các kết quả đo nhiệt độ và y tế trước khi lên tàu.

Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Quỳnh Trân.

Kỷ lục Hàng không Việt Nam cho biết lượng khách đã tăng gấp đôi kể từ đầu tháng 9 và kể từ khi bùng phát tại Đà Nẵng vào đầu tháng 8. Hãng đã tăng số chuyến bay từ Hà Nội đến TP.HCM với 16 lên 17 chuyến / ngày thay vì 12 đến 13 chuyến / ngày vào cuối tháng 8.

Bắt đầu từ cuối tuần này, VietJet Air và Bamboo Airlines cũng đã tăng chuyến bay đến Đà Nẵng, mỗi ngày có 2 chuyến khứ hồi từ Hà Nội và 2 chuyến từ TP.HCM đến Đà Nẵng thay vì như hiện nay Đường này một đường trở về.

Từ ngày 28/09, hãng hàng không Bamboo Airlines sẽ khai thác đường bay Côn Đảo-Hà Nội 2 lần / ngày, khởi hành từ Côn Đảo-Hải Phòng.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like