Giao thông

Đề xuất bỏ tù vì uống rượu và lái xe

Sáng 10/4, tại Hội nghị sơ kết triển khai các quy định của Nghị định số 46, Nghị định thông qua xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đã cho thấy nhiều hạn chế, mức phạt. Có khả năng khuyên can.

Bà Hoàng Hồng Hạnh, Phó Kiểm sát viên Bộ Tư pháp (Cục Đường bộ) cho biết, mức phạt tiền tối đa đối với cá nhân trong lĩnh vực giao thông đường bộ là 40 triệu đồng, thấp hơn đường sắt và đường thủy nội địa, vi phạm giao thông không gây hại cho xã hội ít hơn Hai khu vực còn lại.

Tổ công tác CSGT kiểm tra nồng độ cồn, ma túy với tài xế trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ. Ảnh: Phương Sơn

Ngoài ra, theo quy định hiện hành, ngoài việc phạt tiền, người điều khiển phương tiện sử dụng ma túy, uống rượu bia, chạy ngược chiều trên đường cao tốc sẽ không bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe. Chỉ 4 đến 6 tháng hoặc 22-24 tháng. Bà Hạnh nói: “Mức phạt chưa đủ làm nản lòng người dân.” Ban soạn thảo Nghị định số 46 đề nghị sửa Luật Xử lý vi phạm hành chính và các văn bản trong luật gia hạn hoặc thu hồi giấy phép. Hạn chế vĩnh viễn người điều khiển phương tiện sử dụng ma túy, rượu bia khi lái xe sẽ tăng mức phạt tối đa của Cục CSGT lên 80 triệu đồng.

Ông Trần Hữu Minh, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia và Thiếu tướng Lý Xuân, Phó Cục trưởng Cục CSGT Đức (Đức) cùng quan điểm, “Sử dụng rượu bia, ma túy khi lái xe là hành vi nguy hiểm cho xã hội, Sẽ bị xử phạt nghiêm khắc hơn ”. Các hành vi trên chỉ bị xử phạt khi gây hậu quả nghiêm trọng. “Chúng ta có nội quy, quy định để ngăn ngừa vi phạm chứ không để xảy ra tai nạn, xử phạt là quá muộn. Vì vậy, cần phải đưa ra luật để thuyết phục hơn, chẳng hạn như người điều khiển xe có nồng độ cồn cao gấp 4-5 lần mức quy định. “Bạn có thể bị phạt tù ngay lập tức”, ông Min nói. Đang học luật giao thông đường bộ hay thi lại bằng lái xe

Bộ Giao thông Vận tải hiện đang lấy ý kiến ​​các bên liên quan về Nghị định số 46 sửa đổi, sẽ được trình chính phủ vào tháng Sáu.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like