Giao thông

Chủ tịch Hà Nội quyết tâm đẩy nhanh tiến độ ga Nhổn-Hà Nội

Nguyễn Duchong, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, đã gặp gỡ những người khởi xướng dự án Tàu điện ngầm số 3 Incheon tại Hà Nội.

Người phụ trách Ban Quản lý Đường sắt Hà Nội Theo báo cáo, Dự án Hanoi Incheon-Ga Hà Nội đã ký hợp đồng với 7/9 hạng mục thiết bị chính của dự án. Đối với các lô xây lắp, nhà thầu đã nhận 30% đến 58% khối lượng lô đất.

Tuy nhiên, lô thứ 6 của gói mua đầu máy cơ điện và lô gọi của hệ thống “Báo giá số 9” trên vé vẫn chưa được triển khai. Do vướng hạn mức chi hỗ trợ phát triển chính thức nên hồ sơ mời thầu xây dựng dự án cũng gặp khó khăn về tài chính. Số hóa đơn chậm nộp ước tính hơn 690 tỷ đồng.

Một số nhà thầu thực hiện kế hoạch xây lắp bằng văn bản, yêu cầu hội đồng khẩn trương thanh toán phí cho nhà thầu để không ảnh hưởng đến tiến độ kế hoạch. Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VGP

Cho đến nay, tổng chi hỗ trợ phát triển chính thức của dự án đạt 132,5 triệu euro / 899 triệu euro. Theo ông Nario Saito, đại diện nhà tài trợ Ngân hàng Phát triển châu Phi, để đảm bảo tiến độ dự án, cần đẩy nhanh tiến độ thu dọn, di dời các công trình nổi và ngầm và quan trọng nhất là cần tăng cường yêu cầu đối với TP. . Và các phòng, ban.

Đặc biệt, ADB đề nghị Chính phủ Việt Nam ưu tiên nguồn vốn để đảm bảo các doanh nghiệp thanh toán đầy đủ. Ngoài ra, ADB cũng khuyến nghị Ủy ban Nhân dân Việt Nam. Hà Nội nhận nguồn tài chính cho dự án.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Tráng khẳng định dự án sẽ được triển khai đúng tiến độ để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông.

Ông Zhong cho biết từ đầu năm 2016, thành phố đã thay Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội bằng những người quản lý dự án giao thông có năng lực và kinh nghiệm. . Vì vậy, công việc được tiến hành nhanh chóng, đúng thủ tục.

Thành phố cũng giao dự án tàu điện ngầm được ủy thác cho Ủy ban Nhân dân Khu phố, thành lập một ủy ban dọn dẹp và được sự đồng thuận nhất trí. Việc dọn dẹp mặt bằng mới được thực hiện song song.

Tổng thống Ruan Guozhong nói thêm rằng người dân sẽ được tái định cư với mức giá tương đương với giá nhà ở thương mại. Ông Chung cho biết: “Gần đây, thành phố New York đã áp dụng phương pháp này trong việc dọn dẹp địa điểm của Dự án Đường tránh 3 đoạn Cầu Medic-Thanglong. Chỉ 800 hộ đạt 40% trong vòng 4 tháng.” – -Về vấn đề trích lập, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố cho biết tất cả các dự án hỗ trợ phát triển chính thức trong thời gian qua đều bị chậm, không chỉ dự án này mà Ủy ban nhân dân thành phố sẽ họp với Bộ Tài chính vào tuần tới để đẩy nhanh tiến độ.

Xuanhua

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like