Giao thông

Cấm người điều hành đường sắt sử dụng điện thoại thông minh để giải trí

Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trong ngành thực hiện các biện pháp tăng cường kỷ luật an toàn chạy tàu, tránh để mất an toàn do chủ quan.

Do đó, để hạn chế nguy cơ mất tập trung trong công việc của người lao động, VNR yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai các đợt tàu cao điểm đảm bảo ATGT đường sắt từ ngày 1/6 đến ngày 31/8 và tăng cường công tác thanh tra. Đặc biệt là vào ban đêm, ngày lễ và thời gian cao điểm. Được phép sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng để chơi game, truy cập mạng xã hội, xem bóng đá … Nhân viên sẽ phải ký cam kết không xảy ra tai nạn, tai nạn khi lái xe, không uống rượu bia, đánh bài và bỏ tàu SE19 sau khi làm việc tại Thanh Hóa Tai nạn. Ảnh: Lê Hoàng.

Phi công, trợ lý phi công; điều độ viên, đầu bếp; lưu hồ sơ; không sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng tại nơi làm việc (chỉ được sử dụng điện thoại thông thường). Trong giờ cao điểm, VNR cho biết sẽ xử phạt nếu vi phạm quy định của người lao động. Lãnh đạo các trung tâm điều hành, chi nhánh giao thông đường sắt hứa sẽ từ chức và sa thải nếu chủ quan để xảy ra tai nạn giao thông. -Quy trình làm việc của nhân viên gác chắn đường ngang. – Trong bốn ngày cuối tháng 5, ba vụ tai nạn tàu hỏa đã xảy ra tại Thanh Hóa, Quảng Nam và Hà Thiên. Nguyên nhân liên quan đến ý thức của nhân viên đường sắt. Sau vụ tai nạn, hàng chục người điều hành và nhân viên đường sắt đã bị phạt.

Ban lãnh đạo VNR cho rằng một trong những nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn đường sắt cuối tháng 5 là do công nhân. Một số người dân tự giác chấp hành các quy định về an toàn đường sắt và do đó đã làm trái quy trình một cách thiếu trách nhiệm. Đặc biệt, hiện tượng làm việc riêng lẻ như chơi game, tham gia mạng xã hội trên điện thoại thông minh, máy tính bảng,… làm phân tán sự chú ý trong công việc.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like