Giao thông

Bộ Giao thông Vận tải đóng cửa thiết kế hoa sen của sân bay Longsheng

Ngày 19/7, tại buổi làm việc với Ban cán sự đảng Bộ GTVT, ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, phương án xây dựng nhà ga hành khách từ cảng Việt Nam do Hãng hàng không quốc tế Long Thành tổ chức tại 4 tỉnh. , Thành phố và các hiệp hội ngành nghề thu thập ý kiến ​​công chúng. Do đó, tối đa 3 phương án được chọn, bao gồm lá Dừa nước (LT07); hoa sen (LT03) và tre (LT04).

Bộ GTVT đã thành lập tổ tư vấn lựa chọn phương án thiết kế gồm 26 chuyên gia của các bộ, ban, ngành và hiệp hội nghề nghiệp; sau khi kết thúc công việc, tổ tư vấn đã thực hiện phương án thiết kế hoa sen cao nhất trong ba phương án bỏ phiếu.

Thiết kế hoa sen cách điệu của nhà ga sân bay quốc tế Long Thành. Ảnh: Xuân Hòa

Lãnh đạo ACV cũng đề nghị Bộ GTVT xem xét lựa chọn phương án Lotus (LT03) làm hồ sơ mời thầu tư vấn báo cáo. Theo ông Thành, cần điều chỉnh một số chi tiết của phương án đã chọn để đạt được thiết kế hoàn hảo của nhà ga. Tuy nhiên, có một số vấn đề với luật bản quyền. Ông Thành đề nghị Bộ GTVT cho phép ACV đàm phán với tư vấn thiết kế để thực hiện các thay đổi này.

Đồng ý với các đề xuất trên, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa chủ trì các Sở, ngành tham khảo ý kiến ​​của các cơ quan ban ngành để hoàn thiện và sửa đổi các đề xuất này. Bộ trưởng Nghĩa nhấn mạnh: “Trước khi lựa chọn đơn vị tư vấn lập báo cáo khả thi, cần tìm phương án tổng thể nhất cho Tòa nhà ga hành khách Sân bay Changsheng.

” Việc sửa chữa cần dựa trên các quy định của pháp luật, cạnh tranh và bản quyền để đảm bảo tính pháp lý. “- Vừa qua, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chỉ đạo Bộ GTVT hoàn thiện phương án thiết kế kiến ​​trúc nhà ga và báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1. Dự án Cảng hàng không Long Thành. 9 phương án kiến ​​trúc nhà ga hành khách sân bay Long Thành được đúc kết từ 16 quốc gia và nước ngoài. Bộ phận tư vấn hoàn thiện, đơn vị thiết kế trưng bày các hình thức nhà ga đa dạng như hoa sen, chim sẻ, sân thượng, trúc, cánh bướm, lá cọ … hoa sen cách điệu, tất cả được sử dụng trong toàn bộ quá trình thiết kế, áp dụng cho thiết kế mái che, nhà ga chính Phối cảnh, góc nhìn mái gara, bên trong sảnh vào Các bước thiết kế cũng tăng vị trí của lam che nắng để giảm bớt sự đơn điệu của phần mái Mái của gara ngoài trời sẽ tạo thành một công viên cây xanh cộng hưởng với hồ lớn ở trung tâm. Khái niệm hoa sen cũng được sử dụng để tạo điểm sáng cho khu vực Terminal.

Doan loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like