Giao thông

Thành phố Quảng Nam thiết lập bùng binh giao thông hai tầng đầu tiên

Công trường xây dựng bùng binh hai tầng ở Quảng Nam

Sáng ngày 10/3, Công ty TNHH Ô tô Trường Hải (Thaco) đã khởi động dự án nút giao thông hai tầng giữa Quốc lộ 1 và Đường sắt Bắc Nam, đoạn đường chính từ Chu Hải Đường từ cảng Lai (Quảng Nam) đến đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Nam. Ảnh: Đắc Thành.

Dự án thiết kế một bùng binh lớn trên tầng 2, đường kính 80m, nhằm giải quyết vấn đề kết nối đường sắt với đường cao tốc Lại – Trường Hải và Đà Nẵng – Quảng Quảng trong Khu công nghiệp tự động Nhà nước Chu; 6000 Tổng mức đầu tư hàng tỷ đồng, tương đương 100% vốn Thaco.

Từ đường cao tốc và khu công nghiệp đến bùng binh ô tô đi các hướng, băng qua tuyến đường sắt bắc nam dẫn đến quốc lộ 1-cảng Chulai ngược lại.

Một đảo ngầm có đường kính 50 m cách Quốc lộ 1, dẫn đến Cảng Chu Lai theo Quốc lộ 1. Ngoài ra, dự án còn có hạng mục xây dựng cầu đi bộ trên tuyến đường sắt nối đường Khu công nghiệp Zhulai-Telonghai và đường số 1, với bề rộng mặt cầu là 3,5m.

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Đinh Văn hôm thứ Năm cho biết Trung ương đã phân bổ 200 tỷ đồng trong năm 2016 để đầu tư cầu cạn ở các địa điểm nêu trên, nhưng nguồn vốn chỉ là đáp ứng quy mô đầu tư xây dựng cầu cạn. Cắt ngang quốc lộ 1 và đường sắt bắc nam, lý trình 16,5; hai cầu cấp 2 trên tuyến đường sắt bắc nam, quy mô mặt cắt ngang, mặt cắt xe 6,5 m, đường chuyển làn.

“Theo sự phát triển của khu vực, quy mô này không đáp ứng được nhu cầu vận tải. Nhà nước Chu có nền kinh tế mở trong tương lai, đặc biệt là kết nối với đường cao tốc Đà Nẵng-Tổng hợp. Vì vậy, Quảng Nam kêu gọi Thaco đầu tư và được chính phủ chấp thuận.” Thứ Năm cho biết.

Bộ Truyền thông, tỉnh Quảng Nam và lãnh đạo Thaco khởi động dự án hợp tác. Ảnh: Đắc Thanh. Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thaco cho biết, thời gian thi công các yếu tố của dự án khoảng 5 tháng. Dự án hoàn thành sẽ được bàn giao cho Quảng Nam tiếp nhận, quản lý và vận hành.

“Chúng tôi rất vinh dự khi được thực hiện dự án này và góp phần phát triển giao thông vận tải trên Quốc lộ 1 và Khu kinh tế mở Chu Lai, đồng thời đáp ứng nhu cầu vận tải và nâng cao an toàn giao thông đường bộ trong khu vực có CBCNV Thaco. Thông tin ”, ông Dương nói.

Đắc Thanh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like