Giao thông

Một loạt các quan chức liên quan đến vụ sập cầu Ghenh và cầu An Thái đã bị đình chỉ

Cơ quan quản lý đường thủy nội địa (Bộ Giao thông vận tải) vừa tổ chức một cuộc họp để xem xét trách nhiệm của cộng đồng và cá nhân khi các phương tiện thủy đâm vào cầu Thái (Kinh Môn, thành phố Haiyang) và cầu Ghenh (sông Đông) sau vụ tai nạn. Chennai, Đông Đức). Do đó, giám đốc của Cảng vụ đường thủy Kinh Môn và trưởng nhóm kiểm tra đường thủy thứ hai đã bị kết án 15 ngày quản chế vì tham gia vụ sập cầu. Nước Thái Lan. Với sự cố sập cầu Ghenh, Vĩnh Long, đại diện trưởng của Cảng vụ tỉnh Pingyang, và số 5 và số 6 của đoàn kiểm tra đã phải chịu hình phạt kỷ luật tương tự như trên.

Sự cố sập cầu Ghenh gây khó khăn cho giao thông đường bộ, đường thủy và đường sắt. Ảnh: Hoàng Trường .

Cảng đóng tàu Hà Bình (Hải Dương) cũng bị buộc dừng hoạt động vì cố tình khởi động phương tiện mà không được phép. Bộ Quốc phòng cũng đề xuất rút giấy phép khỏi các công ty có sàn tàu và xem xét vận hành trạm quản lý đường thủy bị ảnh hưởng.

Vào ngày 20 tháng 3, hai đại lý địa phương ở phía tây không có giấy phép lái xe sà lan chở 800 tấn cát để kiểm soát giấy phép lái xe của dòng nước xoáy rơi trên cầu Ghenh. Vụ tai nạn khiến hai cây cầu bị sập, nhiều người và phương tiện rơi xuống sông, và tuyến đường sắt Bắc-Nam bị tê liệt. Ngành đường sắt phải chi hàng trăm triệu đô la mỗi ngày để vận chuyển hành khách qua những cây cầu bị sập.

Tối ngày 6 tháng 3, trọng tải của tàu sông Hải Phòng trên đường đến trạm sửa chữa vượt quá 3.000 tấn. Tại Hải Dương, Hải Phòng bị đánh vào một cây cầu Thái Lan, nối hai khu vực Tấn Thành và Tấn Mạnh (Hải Dương), và làm hỏng một trong ba dầm. Lý do là người lái tàu đã đi sai đường. Hàng hóa không lưu thông, và trạm thu phí gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Việc thất bại và bảo trì hai cây cầu sẽ kéo dài từ 2 đến 4 tháng và tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng. .

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like