Giao thông

Chính phủ phê duyệt dự án Sân bay Long Khánh

Ngày 11/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định phê duyệt giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây sẽ là sân bay quốc tế chính của đất nước và là trung tâm vận tải hàng không quốc tế trong khu vực.

Giai đoạn đầu của sân bay Long Thành có đường băng và nhà ga hành khách với các phụ kiện đồng bộ. Nó có thể chứa 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Dự án dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2025. Ảnh: ACV

Dự án này được chia thành 4 dự án, bao gồm: làm việc tại trụ sở cơ quan quản lý quốc gia; làm việc tại bộ phận phục vụ điều hành bay; công việc cơ bản tại sân bay và các công việc khác. Trong đó, các công trình xây dựng cảng hàng không, sân bay, nhà ga hành khách, nhà ga hàng hóa và các công trình cơ bản khác được giao cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư vốn. -Các yếu tố xây dựng chính của sân bay bao gồm: đường băng dài 4.000m, rộng 75m, hệ thống đường lăn, sân đỗ; nhà ga hành khách với công suất danh định 25 triệu lượt khách / năm, tổng diện tích xây dựng là 373.000m 2.

Thiết kế sảnh đến của sân bay Long Thành. Ảnh: ACV

Cảng hàng không quốc tế Longsheng sẽ áp dụng công nghệ mở hiện đại, dễ dàng cập nhật công nghệ tiên tiến nhất trong đầu tư, quản lý, xây dựng và vận hành khai thác theo tiêu chuẩn quốc tế.

Dự án đã được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư vào giữa năm 2017, và ban hành Nghị quyết về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư xây dựng. — Đầu tháng 10, Chính phủ yêu cầu tỉnh Đồng Nai bàn giao mặt bằng với quy mô lớn và khẩn trương trong tháng 10 để kịp khởi công xây dựng vào đầu năm 2021.

Kế hoạch sân bay Long Thành được chia thành ba giai đoạn. Nó sẽ được hoàn thành vào năm 2040, bao gồm: 4 đường băng, 4 nhà ga hành khách và các phụ kiện đảm bảo có thể đáp ứng 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

>> Hình ảnh: Thiết kế nhà ga hành khách

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like