Giao thông

Bộ GTVT đồng ý cho Bộ Công an sát hạch cấp giấy phép lái xe

Vào chiều ngày 7 tháng 9, Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội cho ý kiến ​​về dự luật, nhằm đảm bảo trật tự và an toàn giao thông đường bộ. Đại diện cơ quan biên tập, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ An toàn Công an cho biết, hầu hết các thành viên Chính phủ đều thống nhất việc đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe theo dự luật. Theo quy định hiện hành, Bộ GTVT chịu trách nhiệm đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe, nếu thuộc địa bàn điều chỉnh của Luật trật tự an toàn giao thông đường bộ thì chuyển từ Bộ GTVT sang Bộ Công an chịu trách nhiệm.

Tuy nhiên, theo kết quả của thông báo, Ban soạn thảo đã đưa ra phương án thứ hai, “Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) tiếp tục điều chỉnh các vấn đề về đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép.” Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công an chịu trách nhiệm chính và phối hợp với Bộ Giao thông vận tải. Xây dựng thuyết minh phù hợp cho từng kế hoạch. -Bộ trưởng Bộ GTVT đã có văn bản thống nhất với Bộ Công an và báo cáo Quốc hội phương án thứ nhất (đó là Bộ Công an tiến hành sát hạch, cấp giấy phép lái xe “, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc thông tin.

Ảnh Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc : PV- — Tướng Ngọc cho rằng, việc đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe và tuân thủ pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ là những quyết định quan trọng, thấu đáo, phá hoại kiến ​​thức, kỹ năng điều khiển và việc tuân thủ pháp luật của người điều khiển phương tiện Nhận thức.

Vấn đề này cũng quyết định đến trật tự an toàn giao thông, nằm trong phạm vi điều chỉnh của Luật Giữ gìn trật tự, an toàn giao thông đường bộ, phương tiện phải được bảo vệ và trở thành tác nhân chính gây mất an toàn giao thông đường bộ. Phải quản lý được nhất quán ý định chấp hành pháp luật của người đi đường, sát hạch, cấp giấy phép lái xe và sau khi có giấy phép lái xe. – Thứ trưởng Bộ Công an cũng phân tích phương án thứ hai là dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) Tiếp tục điều chỉnh các hoạt động đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, các hành vi lái xe không phù hợp với cấu trúc, bộ phận Mục tiêu và nội dung của luật sửa đổi là “thúc đẩy mạnh mẽ việc phát triển kết cấu hạ tầng hiệu quả, hiện đại, nâng cao chất lượng mạng lưới đường bộ … … ”. -Quang Văn Hưởng, phó chủ tịch hội đồng quản trị của Quốc hội, cho rằng việc sát hạch cấp giấy phép lái xe do Bộ Công an cấp là trách nhiệm rõ ràng. Nhân dân và Quốc hội ”,

sơ kết nội dung trên, đa số ý kiến ​​trong Ủy ban Quốc phòng, An ninh của Quốc hội đều tán thành phương án được Chính phủ phê duyệt, trong đó giao Bộ Công an quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe của cả nước. Tuy nhiên, do đây là vấn đề còn nhiều ý kiến ​​khác nhau nên Ủy ban đã xin ý kiến ​​Thường trực Quốc hội .—— Hoàng Thùy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like