Giao thông

Nhà thầu Trung Quốc trên tuyến đường sắt Cát Linh triệu hồi trở lại

Ngày 6/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường phát biểu trước báo chí rằng công việc Bộ giao cho tổng thầu chưa đạt yêu cầu đề ra.

Ban quản lý dự án đường sắt đã phê duyệt 12 dự toán cho 12 ga. Trạm, đủ điều kiện để tổng thầu ký hợp đồng với nhà thầu phụ. Nhưng đến ngày 4/5, tổng thầu mới ký hợp đồng với nhà thầu ga Láng, 11 bến còn lại vẫn đang thương thảo hợp đồng. Khối lượng thanh toán của nhà thầu phụ chỉ đạt 50% … “Nếu công việc này tiếp tục bị trì hoãn, tiến độ công việc sẽ dồn dập và ảnh hưởng lớn đến thời hạn. Dự án được xác định bởi Xác định trong năm nay ”, Thứ trưởng Truật nói.

Đường sắt trên cao đang tăng tốc. Ảnh: Bá Đô

Người phụ trách Bộ GTVT nhắc nhở doanh nghiệp Trung Quốc về việc tồn đọng và yêu cầu đàm phán với nhà thầu phụ về tỷ lệ chi phí hành chính, nhưng không quá 10%. Trong ba tháng tới, Bộ GTVT sẽ trực tiếp giám sát toàn bộ dự án, hàng tuần Bộ GTVT sẽ họp giao ban để động viên, kiểm điểm công việc của tổng thầu và các đơn vị liên quan đến dự án trọng điểm này. Sau khi được Bộ GTVT mời tổng thầu là Chính phủ Trung Quốc đã hoàn thành việc ký kết hợp đồng với nhà thầu phụ theo yêu cầu vào tối 5/5.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông dài 13 km, vốn viện trợ phát triển chính thức của Trung Quốc và vốn tương đương của chính phủ Việt Nam có độ cao lớn, chủ yếu ở khu vực giữa Hồ Nam và Nguyên Trà Đang lưu hành. Dự kiến ​​công trình sẽ hoàn thành vào năm 2016.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like