Giao thông

Kho tiền ngầm trị giá 2 tỷ USD của thủ đô không cân đối

Hầm chui Thanh Xuân và hầm chui Trung Hòa được thông xe đầu tháng 1/2016 là dự án giao thông quan trọng của Hà Nội, giúp giảm ùn tắc giao thông tại nút giao thông ra vào. Trong đó, tổng mức đầu tư hầm chui Thanh Xuân hơn 551 tỷ đồng, được lấy từ nguồn vốn còn lại của dự án xây dựng đường vành đai 3 Hà Nội. Ban Quản lý Dự án Thăng Long là chủ đầu tư dự án, Công ty Xây dựng Công trình Thứ 4 và Công ty TNHH Xây dựng Kỹ thuật Hanshin là các doanh nghiệp.

Hai hầm chui Thanh Xuân và Trung Hòa thông xe đầu tháng 1/2016 là dự án giao thông. Điểm mấu chốt của Hà Nội là giảm ùn tắc tại các nút giao thông cửa ngõ. Trong đó, tổng mức đầu tư hầm chui Thanh Xuân hơn 551 tỷ đồng, được lấy từ nguồn vốn còn lại của dự án xây dựng đường vành đai 3 Hà Nội. Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư dự án, Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 và Công ty TNHH Xây dựng Kỹ thuật Hanshin là doanh nhân.

Tổng mức đầu tư của Dự án hầm chui Trọng Hóa là 717 tỷ đồng, do Ban quản lý dự án chịu trách nhiệm. Thăng Long làm chủ đầu tư, Công ty Xây dựng Công trình 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Hanshin là nhà thầu thi công. – Tổng mức đầu tư của dự án hầm Trung Hòa là 717 tỷ đồng, có sự tham gia của hội đồng quản trị. Dự án Shenglong làm chủ đầu tư, Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Hanshin là nhà thầu thi công.

Hai công trình này sau khi đưa vào sử dụng hơn 3 tháng đã xuất hiện nhiều vết nứt, lồi lõm. Nó được làm lõm trên bề mặt bê tông của ống hầm. Đặc biệt, khe co giãn của hai hầm có rãnh khá rộng, khoảng 4 đến 5 cm, bê tông tràn ra ngoài không đều gây mất thẩm mỹ. Có khe co giãn và nhà thầu đã sửa chữa.

Sau khi sử dụng hai công trình hơn 3 tháng, trên bề mặt bê tông của ống hầm đã xuất hiện nhiều vết nứt và lồi lõm. Đặc biệt, khe co giãn ở hai hầm có rãnh khá rộng, khoảng 4 đến 5 cm, bê tông tràn ra không đều gây mất thẩm mỹ. Nhà thầu đã làm khe co giãn để sửa chữa.

Trong hai hầm chui, trên bề mặt bê tông của ống hầm kín xuất hiện những bất thường, nhiều lỗ nhỏ xuất hiện. Đơn vị thi công cắm biển bảo trì.

Trong các ống hầm kín của hai hầm chui, trên bề mặt bê tông xuất hiện những vết bất thường và xuất hiện nhiều lỗ nhỏ. Đơn vị tòa nhà đã được cắm biển bảo trì.

Mặc dù nhiều bộ phận đã được quét sơn và đổ bê tông nhưng vẫn có những chỗ lồi lõm.

Mặc dù nhiều bộ phận đã được sơn lại bằng sơn và bê tông nhưng vẫn nhìn thấy được. – Hiện tại, nhiều điểm lồi lõm ở hai đoạn hầm chui đã được sửa chữa, láng xi măng. – Gần đây nhiều chỗ lồi lõm ở hai đầu hầm đã được khắc phục, sửa chữa bằng xi măng. -Nhiều bộ phận khác được lấp đầy để tạo ra các đường hầm khuyết tật tại niêm phong.

Nhiều bộ phận khác được lấp đầy trong đường hầm bịt ​​kín tạo thành các khuyết tật. .

Một số khe co giãn đã được trám lại và không còn nhám lúc đầu.

Đã đóng lại một số khe co giãn mới, không còn gồ ghề lúc đầu.

Tại hai hầm chui này, do không thoát nước và không đảm bảo vệ sinh nên còn đọng lại rất nhiều nước bẩn, cát sỏi. — Trao đổi với đại diện Ban quản lý dự án Tn Long, VnExpress (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết do một số đoạn mặt đường hầm không bằng phẳng nên phải mài, sau đó cạo và sơn lại. Địa điểm, nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Ngoài ra, các khe co giãn của hai đường hầm không được nhẵn và không đẹp mắt nên cần phải cắt bớt khi cần thiết. Tất cả những dấu vết này sẽ được sửa chữa trong đêm nay.

Cũng tại hai hầm chui này, rất nhiều nước bẩn, sỏi đá đọng lại do không được đào thải, dọn dẹp.

Trao đổi với VnExpress, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, do một số đoạn mặt đường hầm không nhẵn nên phải tiến hành mài, sơn, cân nặng mà không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Sơn. Ngoài ra, các khe co giãn của hai đường hầm không được nhẵn và không đẹp mắt nên cần phải cắt bớt khi cần thiết. Tất cả những dấu vết này sẽ được sửa chữa trong đêm nay.

Vẫn trên cơ sở ý kiến ​​của đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Hanshin sẽ sửa chữa tổng kinh phí các sự cố trên. Sau khi tất cả các công trình hoàn thành, Ban nghiệm thu của Bộ GTVT sẽ nghiệm thu lại, bàn giao và bắt đầu tính thời gian bảo hành công trình. Thời gian bảo hành, bảo trì của dự án này là 24 tháng.

Theo đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 và Công ty TNHH Cơ khí.Xây dựng và thi công Hanshin sẽ tốn toàn bộ chi phí để sửa chữa những điểm này. Sau khi tất cả các dự án hoàn thành, Ban nghiệm thu của Bộ GTVT sẽ nghiệm thu lại và bàn giao, bắt đầu thời gian bảo hành công trình. Thời gian bảo hành, bảo trì của dự án này là 24 tháng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like