Giao thông

Cục Đường cao tốc đề nghị VEC rút lại quyết định “từ chối phục vụ xe ô tô”.

Ngày 12/2, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết việc VEC quyết định vĩnh viễn từ chối sửa chữa phương tiện vượt quá thẩm quyền và phạm vi pháp luật. Chủ đường cao tốc chỉ có thẩm quyền ngăn chặn và xử phạt xe quá tải. Đối với ô tô chở người, ô tô con dưới 9 chỗ nếu vi phạm thuộc thẩm quyền của Công an, Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan quản lý nhà nước.

“Tổng cục Đường bộ yêu cầu VEC báo cáo. Sau khi báo cáo sự việc, nếu đơn vị quyết định từ chối phục vụ sẽ yêu cầu xóa văn bản trái luật”, bà Huyền nói.

Tài xế đậu xe ô tô ở TP.HCM-Long Trong cabin của Thanh cao tốc, trạm dỡ hàng là bắt buộc. Ảnh: VEC E.

Liên quan đến việc từ chối cấp giấy phép vĩnh viễn hai phương tiện tại TP.HCM do tài xế “có vấn đề” tại trạm thu phí cao tốc Vạn Lý Trường Thành, ông Nguyễn Văn Nhị (Phó Tổng Giám đốc) Đầu tư Đường cao tốc Việt Nam và Người phụ trách Tổng công ty Phát triển (VEC) cho biết đây là đề xuất của cục quản lý đường cao tốc. VEC vẫn chưa quyết định cấm hai loại xe này.

Tuy nhiên, theo ông Nhị, nhiều năm qua, sở đã quyết định từ chối phục vụ hàng nghìn lượt phương tiện trên đường cao tốc. Do các nguyên nhân: không chấp hành quy định của chủ xe, vi phạm giao thông, tài xế rượt đuổi khách trên đường, các vụ phá hoại … Nhiều xe này bị từ chối vô thời hạn.

“Chúng tôi đã xem xét mức độ vi phạm trong một quyết định. Sai phạm nhỏ sẽ bị từ chối tống đạt 5 ngày; vi phạm nhiều lần sẽ bị phạt 15 ngày. Đối với vi phạm nghiêm trọng, vi phạm nhiều lần, VEC sẽ luôn từ chối Bà Nhi nói: – Phó tổng giám đốc VEC cho rằng, các ban ngành dân sự nên đưa ra chế tài thì bà Nhi nói: “Đây là quan hệ giữa hai bên cung cấp dịch vụ và sử dụng dịch vụ. Nếu tài xế đi vào đường cao tốc thì phải chấp nhận quy định của chủ xe. “VEC làm vậy để hạn chế vi phạm trên đường cao tốc nhằm đảm bảo an toàn và lưu thông của các phương tiện.

Phân tích của chuyên gia pháp lý, Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam-VEC E (TP. HCM-Long Thành-Dầu Giám đốc đường cao tốc Giàn, công ty con của VEC) từ chối cung cấp dịch vụ trên, hai phương tiện này là phù hợp với quy định nội bộ chứ không phải quy định của pháp luật, do đó không hợp lệ. Phù hợp để áp dụng thuận tiện cho chủ sở hữu xe hoặc phương tiện đường bộ ngoài không thuộc chủ sở hữu. Nhưng chỉ những con đường công cộng mới có quyền hoạt động.

Là người điều hành đường cao tốc, nhà đầu tư phải thông báo tình hình giao thông khi phát hiện có phương tiện vi phạm quy định. Cảnh sát thao túng. Nếu có dấu hiệu tội phạm gây nhũng nhiễu công khai hoặc gây thiệt hại tài sản Việc xử lý sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong báo cáo gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam cùng ngày, VEC cho biết đề xuất của VEC E không được chấp thuận do chưa đủ cơ sở pháp lý, VEC sẽ sửa đổi các quy định, quy trình nội bộ để phù hợp với quy định của pháp luật.

Ngày 11/2, VEC E thông báo về việc “từ chối dịch vụ vĩnh viễn” 2 trong 4 biển số xe của Sài Gòn Các tuyến cao tốc đang quản lý, khai thác là: TP.HCM-Chàng Thành-Dầu Giây; Cầu Giẽ-Ninh Bình; hàng trong – Đường Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Lý do được VEC E đưa ra là do người điều khiển hai phương tiện này không nộp thẻ và phí xử lý, đồng thời la hét khi bị quản lý đường cao tốc từ chối dỡ hàng. Khi vào trụ sở, các đối tượng này còn đập phá tài sản và đuổi nhân viên thu phí. / 2019-Từ chối phục vụ và tái phục vụ đối với các phương tiện vi phạm giao thông khi kết nối trên tuyến do VEC-Bà Đỏ quản lý

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like