Giao thông

Xe tà vẹt lao vào vách núi đèo Lò Xo khiến 20 người bị thương

Chiếc xe tư nhân nằm ở độ sâu khoảng 70 m ở đèo Lò Xo. Ảnh: Nhật Hạ

Khoảng 2h30, tài xế Vũ Văn Huy (34 tuổi, quê Hà Nam) điều khiển xe ô tô 45 chỗ chạy từ Xing’an đến Jiali. Một xe khách đến đèo Lò Xo đoạn qua xã Đắk Man, huyện Đắk Glei (Kuntu) thì bất ngờ tông gãy đường ray bên đường rồi lao xuống vực sâu khoảng 70 m. , Chết tại chỗ, 19 hành khách bị thương. Phòng CSGT Ngọc Hồi đã huy động lực lượng công an, quân đội, nhân viên y tế … tham gia cứu nạn và đưa người bị nạn đi cấp cứu. Người dân tham gia cứu nạn nhân ngay trong đêm. Ảnh: An Thuyên .—— Theo báo cáo từ tỉnh Guntum, vụ tai nạn khiến 9 người bị thương nặng và 10 người bị thương nhẹ tại trung tâm y tế khu vực và bệnh viện đa khoa tỉnh. — Đại tá Ledin Toan, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Kuntum, cho biết các lực lượng liên quan đang kiểm tra thông tin để tìm hiểu gia đình nạn nhân. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Guntum, đã đến lãnh đạo bệnh viện và yêu cầu thu thập tất cả các nguồn lực để điều trị cho các nạn nhân. Và động viên, thăm hỏi sức khỏe các nạn nhân. Bước đầu, Ban ATGT tỉnh hỗ trợ 2 triệu đồng cho gia đình nạn nhân và 1 triệu đồng cho các nạn nhân bị thương.

Trước khi rơi xuống vực, chiếc xe buýt đã tông vào đường ray dọc đường. Ảnh: An Thuyên.

Đèo Lò Xo nằm trên tuyến đường Hồ Chí Minh thuộc tỉnh Quảng Nam và Kon Tum. Con đèo dài khoảng 27 km, uốn lượn giữa núi và vực thẳm, từng xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm.

Năm 2011, một chiếc xe buýt chở 54 người từ Ba Giang đến Thành phố Hồ Chí Minh bị chết máy, phanh gấp và lật nhào khiến 21 hành khách bị thương. Cách đây 3 năm, chiếc xe ngủ gật xuống vực sâu trên đèo khiến 1 người tử vong và khoảng 40 người bị thương.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like