Giao thông

Cấm 2 xe ô tô đi ngược chiều đường cao tốc Long Thành

Công ty Cổ phần Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Đường cao tốc Việt Nam (VEC E) vừa tuyên bố từ chối phục vụ hai phương tiện đi ngược chiều trên đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Great Wall-Dau Giay. Những phương tiện này sẽ chỉ bắt đầu bảo dưỡng từ ngày 12 tháng 6, khi các chủ sở hữu đồng ý không phạm lỗi trên đường cao tốc do VEC kiểm soát theo hướng ngược lại.

Xe biển số của Đồng Nai đang lái xe bên cạnh camera trên đường cao tốc ngày 13 tháng 5, theo hướng ngược lại của nhánh A của Quốc lộ Giao lộ 51, vào ngày 3 tháng 6, chiếc xe có biển số của Thành phố Hồ Chí Minh nằm trên đường cao tốc ở Quận 9 Lái xe ngược chiều.

Hệ thống camera giám sát phát hiện nhiều xe ô tô chạy ngược chiều trên đường Long Thành, HCM. Ảnh: VQ

Trước đây, Tổng công ty Đầu tư Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã vận hành một hệ thống giao thông thông minh. Trong quá trình lắp đặt, 16 camera giám sát (CCTV) và 52 camera phát hiện xe (VDS) đã được lắp đặt. Hệ thống cho phép nhân viên giám sát xác định mật độ phương tiện khi tham gia giao thông để phát hiện các sự kiện (tai nạn, xe bị hư hỏng, người đi bộ, đỗ xe, lái xe ngược chiều, trộm cắp hàng hóa, v.v.).

Tất cả hình ảnh và dữ liệu video trên tuyến đường được truyền đến trung tâm điều hành quận 9 (Thành phố Hồ Chí Minh) và được theo dõi 24 giờ mỗi ngày để thúc đẩy phối hợp và xử lý các vi phạm, cứu hộ và cứu hộ trên đường cao tốc.

Dự án cũng có hệ thống liên lạc không dây và thông tin liên lạc nội bộ để giúp các đơn vị trao đổi thông tin và phối hợp hiệu quả hơn; Hệ thống bảng thông tin (VMS) cung cấp thông tin về điều kiện đường xá, thời tiết và điều kiện giao thông trên đường cao tốc. ..

Trạm cân cũng được lắp đặt trước trạm thu phí dài. Phước, Quốc lộ 51 và Dầu Giây kiểm soát tải trọng của tất cả các phương tiện trước khi vào đường cao tốc.

Hữu Nguyễn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like