Giao thông

Phó Thủ tướng: Nhiều nhà đầu tư BOT có năng lực hạn chế

Tại cuộc họp tóm tắt đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông BOT được tổ chức vào sáng ngày 6/7, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, nhấn mạnh rằng nhiều trạm sạc BOT có mật độ dày đặc và không chính xác, giống như hai trên Quốc lộ 5 Các trạm đáng lẽ phải được dọn sạch nhưng vẫn phải hoàn trả cho thủ đô của Quốc lộ Hà Nội-Hải Phòng. Đường Hà Nội-Taiping dài 100 km, nhưng có 4 trạm thu phí, vì vậy công ty phải chịu phí đường bộ cao hơn xăng.

Ông Thanh cũng đề cập rằng tính minh bạch của các trạm BOT thấp, gây tắc nghẽn giao thông. Ví dụ: trạm Phap Van-Cau Gie có nghĩa là các cổ đông của công ty không tin tưởng lẫn nhau. Thanh nói: “Bộ Giao thông vận tải phải khắc phục những thiếu sót này và cung cấp thông tin về tổng mức đầu tư, mức thu phí và mức thu phí mà mọi người đi theo tuyến đường.” Thủ tướng Anh Trịnh Đình Dũng cho biết (dự án BOT) Lợi ích của đất nước, nhà đầu tư và người dân phải được bảo vệ. “

— Từ góc độ của các chuyên gia kinh tế, Tiến sĩ Tingting Chen thuộc Viện Kinh tế cho biết: Những thiếu sót của dự án BOT quá chú trọng vào sự phát triển của đường cao tốc và đường cao tốc, dẫn đến đường sắt và Chệch khỏi biển. Trong năm năm tới, chúng ta phải phân bổ lại nguồn lực và tăng đầu tư vào cảng biển và đường sắt.

Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó chủ tịch Ủy ban Kinh tế Trung ương, cũng nói rằng vấn đề với dự án BOT là do công ty thiếu vốn, họ phải vay ngân hàng với lãi suất cao và kinh tế vĩ mô không ổn định, ảnh hưởng lớn đến tổng đầu tư. Ngoài ra, dự án BOT vẫn thiếu một giai đoạn lập kế hoạch, vì vậy nó không thể kết nối đường sắt, hàng không và đường cao tốc.

“Vai trò của quản lý nhà nước trong các dự án BOT cần được tăng cường. Nhu cầu vốn của nhà nước chiếm khoảng 20%. Bao nói:” Chia sẻ rủi ro với các nhà đầu tư và điều chỉnh lợi ích của an sinh xã hội và quốc phòng. Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Thị Mai, phí BOT tiếp theo sẽ được chuyển đổi thành giá dựa trên luật giá và luật giá. Kinh tế thị trường. Bà Mai nói: “Các dự án BOT trong tương lai phải minh bạch ngay từ đầu và phải nhận được phản hồi chung từ người dân. Do đó, một khi dự án hoàn thành, chi phí tránh được sẽ khiến mọi người phản ứng. “Về mặt các nhà đầu tư, ông Fan Quảng Đông, Chủ tịch Taxco AG, cho rằng lợi thế của dự án BOT là Bộ Giao thông vận tải đã mua cơ sở hạ tầng với giá rất rẻ thông qua đầu tư. Dưới hình thức hỗ trợ phát triển chính thức. Do đó, các khoản vay có điều kiện phải thu hút các doanh nhân nước ngoài, vì vậy tổng vốn đầu tư thường tốn một nửa và hai lần.

Đồng thời, lợi nhuận vốn chủ sở hữu của công ty đầu tư BOT chỉ khoảng 8-9%. Dong nói: “Chỉ vì công ty không biết Phải làm gì, đầu tư BOT đã góp phần tăng trưởng GDP. Tuy nhiên, trong quá khứ, dư luận cho rằng các nhà đầu tư là một tội ác, khiến các công ty không hào hứng với các ý tưởng đầu tư. “Bài phát biểu .

Theo ông Đồng, việc kiểm soát các dự án BOT khắt khe hơn các dự án đầu tư khác, bởi vì các bộ và cơ quan không chỉ vượt qua sự đánh giá chung của Bộ Giao thông vận tải, vì vậy họ sẽ không đưa ra tuyên bố sai để tăng chi phí đầu tư.- — Ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch của TASco: “Công chúng coi các nhà đầu tư là tội phạm khiến công ty không hào hứng với đầu tư” .

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chỉ ra một loạt các dự án cơ sở hạ tầng dưới dạng BOT Những thiếu sót, chẳng hạn như: đầu tư như một phần của phong trào, năng lực của các nhà đầu tư bị hạn chế, do đó chi phí rất cao so với thực tế. Điều này làm tăng chi phí vận chuyển và giảm nền kinh tế lợi thế cạnh tranh. Đồng thời, nhiều trạm BOT không Hợp lý, mang lại sự thất vọng cho mọi người, thiếu kế hoạch phát triển tổng thể. Phát triển giao thông, không có ngân sách danh mục đường nào cần đầu tư, đường nào cần BOT. Điều phối phí đầu tư không tốt, có quá nhiều trạm thu phí … tại đây Trong một thời gian, cơ quan quản lý không có cơ chế phối hợp giữa nhà đầu tư và nhà nước và không có lựa chọn kiểm soát. Đối với nhà đầu tư, chất lượng khảo sát thiết kế không thể phù hợp với thực tế …

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải rà soát lại các dự án tái cấu trúc. Chiến lược quy hoạch cơ sở hạ tầng. Bộ phận giao thông phối hợp phát triển các phương tiện giao thông, đặt các dự án ưu tiên cho từng loại và lập trình lại các trạm thu phí.

“Đầu tư BOT được hoãn lại, không phải quốc gia. Thanh toán được thực hiện bởi người dân, vì vậy phó thủ tướng phải được kiểm soát chặt chẽ và nói: “Bắt đầu hoạt động thử nghiệm, chúng tôi phải quan tâm đến lợi ích của đất nước, nhà đầu tư và người dân”.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like