Giao thông

Nguyên nhân đường Trường Chinh kẹt xe

Ngày 11/9, cầu cạn dài gần 2 km bắc qua đường Truật Chính chính thức được thông xe. Sau gần 7 năm mở rộng, tuyến đường “khúc cua vừa phải” đã hoàn thành. Hà Nội hy vọng sẽ giải quyết được vấn đề ùn tắc giao thông kéo dài nhiều năm ở “điểm đen” này. Tuy nhiên, do đường thấp và đường trên không nên các phương tiện bị ùn tắc. Ngã tư Tử Sở và Tử Vọng. Ba ngày trở lại đây, vào giờ cao điểm, lượng xe nối đuôi nhau kéo dài vài trăm mét.

Mỗi sáng, Ruan Mai lái xe trên đường Trường Chinh ở Dajin. Đường Lân mất khoảng 25 phút để đến nơi làm việc của anh trên đường Láng. Những ngày gần đây, khi cầu cạn được thông xe, anh phải “chôn chân” riêng trên đường Trường Chinh suốt 40 phút. Dong Dong, Ruan Cui, Lang. Ảnh: Bá Đô

Nguyên nhân đầu tiên được cho là do chuyển nhượng không đúng quy định. Trước khi kết nối cầu cạn (cách ngã tư Tử Vọng khoảng 100m) có một làn nhỏ thông thoáng, có thể chạy xe từ đường Nguyễn Lân (Nguyễn Lân) và quay đầu về hướng Tôn Thất Tùng ở Nguyễn Trãi. Anh Tuấn Anh cho biết: “Tuy nhiên, khi vừa thông cầu thì bị chặn làn đường nên phương tiện phải đến ngã tư quay đầu.” Để qua được đoạn này, anh phải chờ đến 5 đèn giao thông. Lên cầu cạn, ô tô đi được vài phút, nhưng khi xuống đến ngã tư ngã tư, anh Tuấn Anh phải chờ thêm khoảng 4 đèn mới có thể tiếp tục lái xe.

Sáng 11/11, ngã tư cạnh đường Tuwang, hàng rào xoay vòng đã được dỡ bỏ để dành cho xe máy. Tuy nhiên, tình trạng kẹt xe từ phố Dafazhi đến Dala tại ngã tư Tongdutu vẫn tồn tại.

– Một nguyên nhân nữa là đường kéo lớn là chướng ngại vật của tòa nhà khiến xe không thoát nhanh được. Tại nút giao Tự Sở, khi đường Trường Chinh mở rộng 5 làn xe mỗi bên, cầu cạn được mở hai làn, áp lực giao thông trên đường Láng càng tăng cao. Tuy nhiên, đường Láng chật hẹp, chỉ có 3 làn xe nên đã tạo ra một nút thắt cổ chai. Xe không thể thoát nhanh nhất là vào giờ cao điểm. Để giải quyết sớm các tranh chấp giao thông, Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội đã áp dụng nhiều biện pháp không tặc. Tuy nhiên, tình trạng ùn tắc vẫn không được cải thiện. Để tránh xung đột trực diện tại ngã tư Tự Sở, nhà chức trách đã chặn các lối rẽ phải và trái trên đường Tây Sơn. Ảnh: Phương Sơn

Một nguyên nhân khác gây ùn tắc trên đường Trường Chinh là chu kỳ đèn ở ngã tư không đúng quy định. Lái xe theo hướng Trường Chinh-Láng, đèn đỏ kéo dài hơn 70 giây, rẽ trái theo hướng Nguyễn Trãi theo hướng đường Trường Chinh hơn 90 giây. Đèn xanh kéo dài từ 21 giây đến hơn 30 giây.

Ngoài ra, vào giờ cao điểm, lưu lượng xe rất đông, nhiều người không đủ kiên nhẫn chờ đèn đỏ mà vượt đèn giao thông. Làn đường thậm chí còn dừng trên làn đường ngược lại, vi phạm vạch kẻ và gây xung đột giao thông.

Sáng ngày 11 tháng 11, phương tiện vi phạm đường ray, vượt đèn đỏ tại ngã tư Tư Sở. Ảnh: Phương Sơn Sau khi đăng đàn tối 11/11, phản ứng về áp lực giao thông trên tuyến đường Trường Chinh, ông Vũ Hà, Phó giám đốc Bộ GTVT Hà Nội cho biết, ông đi xe máy vào giờ cao điểm. vào buổi chiều. Anh để ý đợi một nhịp ngắn nữa là đủ để đi qua hai ngã tư Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở. Ông Hà nói: “Rất thuận tiện.” Về việc điều khiển đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư ở Vaughan, người phụ trách sở giao thông vận tải Hà Nội nói rằng Taishan đang bị kẹt. Rẽ sang trái và đi về phía trước, chu kỳ đèn xanh của nút Carrefour tiết kiệm được 21 giây. Ông Hà chỉ ra: “21 giây quý giá này được phân bổ cho các hướng khác, từ đó tăng thời lượng lưu thông qua nút, do đó có thể giảm nguy cơ ùn tắc hiệu quả hơn.” Nhưng các quan chức của Bộ GTVT Hà Nội cho biết: “Trong vài ngày tới, khi người dân đã quen với phương án giao thông mới, họ sẽ không lo lắng nhiều như những ngày gần đây” — Bộ GTVT Hà Nội và Công an TP Hà Nội tiếp tục theo dõi Thực trạng nút giao và hoạt động của đèn chiếu sáng, đánh giá ưu nhược điểm của phương án. Khi đó sẽ có những điều chỉnh hợp lý để phát huy tối đa hiệu quả của hạ tầng giao thông trên địa bàn.

Sáng 11/11, ngã tư Carrefour ở đường Tusu. Ảnh: Phương Sơn

Đường Trường Chinh nằm trong hệ thống Vành đai 2 của Thủ đô với lưu lượng xe cộ đông đúc. Vành đai 2 dài 43,6 km đi qua nút giao Vĩnh Tuy-Minh Khai-Đại La-Tử Vọng-Đường Trường Chinh-Ngã Tư Sở-Đường Láng-Cầu Giấy-Bưởi-Nhật Tân-Vĩnh Ngọc-Hội Đồng- Cầu Ngầm-Khu Công Nghiệp LâmHanel (P Hanel).

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like