Giao thông

Cấy cầu Bà Quảng Đường vượt 7 nghìn tỷ đồng ở TP Quảng Ninh

Sau hơn 3 năm thi công, tỉnh Quảng Ninh và nhà đầu tư đã tổ chức thông xe cầu Rồng Bạch Đằng vào sáng 28/4.

Thống đốc tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long phát biểu tại lễ khai trương: Cho biết: Dự án có quy mô lớn, công nghệ phức tạp do các kỹ sư và công nhân Việt Nam xây dựng. Cây cầu này không chỉ đánh dấu sự phát triển kinh tế của vùng đồng bằng Hà Nội-Hải Phòng-Quản Ninh mà còn nối liền dòng sông Bạch Đằng lịch sử.

Pan Mingqing, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Trung ương, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với các chuyên gia nước ngoài. , Họ rất nghi ngờ khả năng của các kỹ sư Việt Nam. Nhưng với cây cầu Bạch, Việt Nam đã chứng minh cho thế giới thấy rằng người Việt Nam có thể làm được những công trình lớn và phức tạp.

Theo ông Tần Hà, trong quá trình xây dựng cầu Bạch Đằng, Tỉnh trưởng Quảng Ninh phải tìm hiểu rất kỹ làm sao để tàu lớn qua lại mà không ảnh hưởng đến sân bay Vân Đen.

Cầu Bachdang, mạnh mẽ và bền. Ảnh: Báo Quảng Ninh. – Cầu sông Bahdang trên đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng, từ khu Đông Hải 2 (quận Hải Phòng, thành phố Hải Phòng) đến Lianliu (thị xã Quảng Ninh, thị xã Quảng Ninh). Cầu dài 3,5 km, đường dẫn 1,9 km, mặt đường 25 m, 4 làn xe, vận tốc thiết kế tối đa 100 km / giờ.

Cầu Bahdang có kết cấu bê tông cốt thép và các thanh thép dự ứng lực với chiều rộng thông thuyền 250 m và cao 48,4 m, bê tông có thể chịu được động đất 8 độ richter. Ba trụ cầu tạo thành ba chữ Hs, là biểu tượng kết nối ba thành phố kinh tế lớn phía Bắc Hà Nội-Hải Phòng-Hạ Long (Quảng Ninh).

Cầu Bạch Đằng, các nút giao và nút giao cuối đường đều được đầu tư theo hình thức BOT, với tổng vốn 7.277 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh Quảng Ninh là 488 tỷ đồng (bao gồm giải phóng mặt bằng, bom mìn, vật liệu nổ). —— Kể từ tháng 1 năm 2015, dự án dự kiến ​​khoảng cách giữa thành phố Hạ Long và Hà Nội sẽ rút ngắn 50 km (130 km) sau khi hoàn thành đường cao tốc Hạ Long-Hải Phòng; khoảng cách từ thành phố Hạ Long đến thành phố Hải Phòng sẽ chỉ còn 25 km thay vì 75 km hiện tại.

Vị trí Bạch Đằng Kiều.

Minh Cường

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like