Giao thông

Bộ GTVT đề nghị điều chỉnh lịch trình của taxi hàng trong

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật kêu gọi cán bộ Cảng vụ hàng không quốc tế Nội Bài điều chỉnh lại giờ hoạt động của taxi tại đây.

Do đó, Sân bay Nội Bài sẽ cần điều chỉnh khung giờ. . Theo Nghị định số 86, taxi có thể hoạt động tại cảng trong 8 năm thay vì 6 năm.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không yêu cầu các công ty cảng hàng không rà soát lại cảng hàng không các nước (nếu có quy định), nếu chiều dài xe taxi không phù hợp thì phải điều chỉnh theo Nghị định số 86, trước ngày 31/12 sẽ điều chỉnh. Báo cáo kết quả về Bộ Giao thông vận tải. Sân bay Nội Bài có 14 hãng taxi với khoảng 1.300 xe. Ảnh: Đ.Rồi

Trước đó, Bộ GTVT đã nhận được khiếu nại của một số hãng taxi về việc giám sát Cảng hàng không Nội Bài, thời hạn nhượng quyền của hãng taxi này là 6 năm. . Nghị định 86 về điều kiện kinh doanh thương mại kinh doanh vận tải bằng ô tô quy định thời hạn sử dụng tối đa của xe taxi tại các đô thị đặc biệt là 8 năm, tuổi thọ tối đa của xe taxi ở các khu vực khác là 12 năm. Do đó, các quy định trên của Nội Bài không tuân thủ Nghị định số 86.

Như hãng taxi, chi phí đầu tư mỗi chiếc xe hàng trăm triệu đồng và phải mất 6 – 7 năm mới thu hồi được. Vì vậy, quy định trên sẽ gây thiệt hại, thậm chí thiệt hại cho hãng – đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho rằng thời hạn 6 năm do khoảng cách sân bay và tần suất khai thác. Các loại xe cao cấp, trung bình một ngày mỗi xe chạy 3-4 lần (từ 250 đến 350 km), tức khoảng 90.000 km / năm.

Do đó, taxi hoạt động tại sân bay 6 năm tương đương với taxi trong đô thị 8 năm, do đó, việc đưa ra thời hạn riêng ở hàng trong có thể đảm bảo chất lượng xe phục vụ hành khách.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like