Giao thông

Nhật Bản hy vọng sẽ tham gia Longcheng Airport Consulting

Sáng 7/12, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Tài đã làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio.

Đại sứ Umeda Kun nhấn mạnh Bộ Giao thông vận tải là đối tác rất quan trọng của Nhật Bản. Nhật Bản sẵn sàng hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Nhật Bản.

Ông cho biết Nhật Bản sẵn sàng tham gia vào các dự án hạ tầng giao thông lớn tại Việt Nam, đặc biệt là tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi. Dự án Sân bay Quốc tế Long Thành; đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) để hợp tác thực hiện các dự án đường bộ; Tư vấn Hà Nội – Dự án Đường cao tốc Viêng Chăn … – Chủ đầu tư đề xuất phương án xây dựng nhà ga Sân bay Long Long.

“Bộ GTVT luôn hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, công ty có năng lực và kinh nghiệm tốt.” Thưa ông, đặc biệt là các đối tác Nhật Bản tham gia kế hoạch đều có giá trị cao trong các dự án giao thông của Việt Nam. “- Quốc hội đã thông qua chủ trương xây dựng sân bay quốc tế Longsheng vào tháng 6 năm 2015. Ước tính sân bay này có sức chứa 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Được chia làm ba giai đoạn. Giai đoạn đầu là đường băng sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2025 Nhà ga hành khách và các thiết bị phụ trợ đồng bộ mỗi năm có 25 triệu lượt hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa.Tổng mức đầu tư của toàn bộ dự án là 336,63 tỷ đồng (tương đương 16,03 tỷ đô la Mỹ, theo (đơn giá 2014), là công trình đầu tư Giai đoạn là 114,45 tỷ đồng (tương đương 5,45 tỷ đô la Mỹ, chưa bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng). – – Giữa tháng 6, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc bồi thường, hỗ trợ và gia hạn triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long An. Nội dung công tác tái định cư.

Chiều 24/11, Quốc hội đã biểu quyết, thông qua Nghị quyết về Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Khánh, 94,3% đại biểu tán thành; Tổng mức đầu tư của dự án là 22,938 tỷ đồng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like