Giao thông

Phó Thủ tướng hoàn thành dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Ngày 9/11, Văn phòng Chính phủ đã phát đi ý kiến ​​của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tại nhà ga T3-Sân bay Tân Sơn Nhất.

Vì vậy, để sớm khởi công dự án, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng khẩn trương điều chỉnh tổng thể quy hoạch đất quốc phòng giao thông vận tải đất quốc phòng trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; đồng thời chuyển giao công trình quốc phòng (nếu có) cho Công ty Cảng hàng không Việt Nam. ACV) – Bộ GTVT, ACV và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai các công tác chuẩn bị cần thiết để khởi công Dự án, mục tiêu giảm tải Nhà ga T1-Sân bay Tân Sơn Nhất vẫn chưa hoàn thành, trong khi Sân bay Long Thành vẫn chưa hoàn thành.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đầu tư dự án nhà ga T3 vào tháng 5/2020 do ACV làm chủ đầu tư, dự kiến ​​hoàn thành trong vòng 37 tháng. Mục tiêu của dự án là xây dựng nhà ga T3 đạt tiêu chuẩn quốc tế có thể đáp ứng 20 triệu lượt khách / năm. Không sử dụng ngân sách nhà nước, tổng mức đầu tư xấp xỉ 10,99 tỷ đồng, không bao gồm ngân sách nhà nước.

Công nhân thi công sử dụng 25R / 07L để cải tạo đường Tân Tân Nhất, tháng 8 năm 2020. Ảnh: Hữu Khoa

Ngoài ra, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng chỉ đạo Bộ GTVT đảm bảo hoàn thiện đường ray và đường ray trong nhà Và hiện đại hóa tiến độ hoàn thành giai đoạn 1 của dự án. Bãi, Tân Sơn Nhất, đưa vào khai thác trước ngày 31/12 để phục vụ du khách trong dịp Tết Nguyên đán.

Cho đến nay, Dự án Cải tạo Đường lăn số 1 Tân Sơn đã hoàn thành dự án bê tông và xi măng đường lăn, đường lăn đã đạt 40% khối lượng. Đường lăn 25R / 07L sẽ được thông xe vào ngày 31/12. Ban Quản lý dự án đã thanh toán cho nhà thầu 352 tỷ đồng, trong đó có 373 tỷ đồng.

Đường lăn S7B sẽ được khởi công tại Sân bay Nội Bài vào tháng 7. Ảnh: Giang Huy.

Cảng hàng không Nội Bài đã tiếp nhận và khai thác 2 đường lăn mới S7B và S2. Nhà thầu đang thi công 3.000 m bê tông xi măng cho đường băng 1B, khối lượng dự án đạt 75%, đảm bảo hoàn thành giai đoạn 1 chạy thử trước ngày 31/12. Ban Quản lý dự án đã thanh toán cho nhà thầu 378 tỷ đồng, trong đó có 455 tỷ đồng, trong quá trình thi công công trình nêu trên, Phó Thủ tướng yêu cầu đảm bảo an toàn tuyệt đối. An toàn, an ninh hàng không; bao gồm cả phương án ứng cứu sự cố; giám sát, nghiệm thu các đề tài, dự án theo quy định.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like