Giao thông

Khai trương khu phức hợp mô phỏng chuyến bay đầu tiên tại Việt Nam

Vào ngày 21 tháng 8, Vietnam Airlines đã ra mắt tòa nhà mô phỏng chuyến bay (SIM) đầu tiên tại Việt Nam. Điều này bao gồm hai buồng lái để huấn luyện phi công A321, một cho máy bay A350 và một cho máy bay Boeing 787. Tạo và đào tạo phi công ở Đông Nam Á. Giá trị của mỗi buồng lái dao động từ US $ 12 triệu đến US $ 18 triệu.

Mô phỏng máy bay A350 bên trong buồng lái. Ảnh: Đ.Ready

Hàng năm và khi thay đổi máy bay, phi công phải thực hành bay trong buồng lái mô phỏng. Trước đây, phi công Việt Nam thường phải đi du lịch nước ngoài, đào tạo máy bay hiện đại, thuê thiết bị đắt tiền và dành thời gian di chuyển. Đào tạo quốc gia có thể giúp các hãng hàng không cắt giảm chi phí và tích cực đào tạo phi công.

Kỹ sư máy bay Boeing 787 Nguyễn Nam Liên cho biết, trình mô phỏng chuyến bay của đất nước đã giúp các giáo viên và phi công của Les hiểu được công nghệ hàng không, tình hình thực tế và các sự kiện và không thể thực hành trên máy bay thực tế, do đó giúp đảm bảo an toàn cho chuyến bay.

Kết hợp với mô phỏng buồng lái. Ảnh: Đ. Loan – Dương Trí Thành, tổng giám đốc của Vietnam Airlines, cho biết đầu tư vào tổ hợp buồng lái mô phỏng sẽ mang đến một môi trường đào tạo lý tưởng, công nghệ hiện đại cũng cho phép công ty giám sát và giám sát chặt chẽ chất lượng đào tạo phi công.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like