Giao thông

Xe tải chở gần 17 tấn xăng vượt đèo Hải Vân

Chiếc xe bồn bị lật nằm cách cây xăng quân đội khoảng 50 m. Ảnh: Nguyễn Đông .

Vào lúc 11 giờ ngày 4 tháng 3, một xe container Hải Phòng kéo một bồn xăng 16,7 tấn từ nam ra bắc qua đèo Hải Vân. Từ chân đèo (huyện Hòn Hiệp Bắc, Lianzhao, Đà Nẵng), xe đến khúc cua khoảng một km thì bất ngờ lật nghiêng sang trái, chắn ngang đèo.

Thùng xăng bị đập ra đường. Tài xế Phan Văn Diện (37 tuổi, ngụ P.Thanh Khê Tây, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) may mắn thoát chết. Chủ tịch UBND huyện Dương Thành Thi nói với VnExpress: “Tài xế nói lúc đó không để xe máy cán ngược chiều nên mới xảy ra tai nạn.” – Bình xăng được làm mát bằng cách tưới nước. Ảnh: Ruan Dong.

Anh Thi trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công tác cứu hộ. Để tránh cháy nổ, khi phương tiện còn cách cây xăng quân đội khoảng 50m, lực lượng cứu hỏa và người dân dùng nước làm mát két nước. Cảnh sát cũng đã phong tỏa hiện trường.

Phòng CSGT TP Đà Nẵng và TP Huế đã phối hợp chặn hai đầu đèo Hải Vân để không cho các phương tiện chạy xe cứu hộ. Một cảnh sát cho biết: “Chúng tôi đã lên phương án điều cùng lúc hai xe cẩu đến nâng chiếc xe bị nạn lên để ngăn một phần bình xăng va vào vỉa hè.” Hai đầu đèo Hải Vân. Ảnh: Ruan Dong.

Đến 2h chiều, các lực lượng liên quan vẫn đang bảo vệ hiện trường và lên phương án cứu hộ. Trên đường lên đèo Hải Vân, hàng chục xe tải chở đầy xăng dầu đã bị cẩu.

Trước ngày 30/9/2015, chiếc xe tải chở nhiều bồn chở xăng đã lật úp đèo Hải Vân (thuộc địa phận Thừa Thiên-Huế). Chiếc xe lạng lách trên đường không dừng lại cho đến khi tông vào lan can đèo, xung quanh có hàng chục bình gas.

Ruan Dong

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like