Giao thông

Bộ trưởng Bộ GTVT muốn học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực đường sắt

Trong bài phát biểu tại Hội trường Quốc hội sáng 3/11, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, đường sắt đô thị là phương thức giao thông hiện đại, tránh ùn tắc đô thị hiệu quả. -Tuy nhiên, những dự án gần đây đã bộc lộ nhiều vấn đề, đặc biệt là tình trạng chậm tiến độ. .

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nói: “Chúng ta đã rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc.” Ảnh: Trung tâm Thông tấn Quốc hội. – Lãnh đạo ngành GTVT cũng cho biết, việc lập kế hoạch, chuẩn bị đầu tư, lựa chọn đối tác , Doanh nhân sẽ rút kinh nghiệm và lựa chọn. Công nghệ, là một doanh nhân xuất sắc trong các dự án sau. Bộ trưởng cho biết, đặc biệt đối với các dự án sử dụng hợp đồng EPC sẽ có giải pháp rõ ràng để xác định giá trị công trình, tránh tình trạng điều chỉnh giá.

“Chúng tôi sẵn sàng tiếp thu. Sắp tới sẽ làm việc với các thành phố lớn để tham mưu tốt hơn cho chính phủ để các dự án mang tính cách mạng mới tránh được tình trạng như hiện nay”, ông Chủ tịch hứa với tất cả đại diện. Dân số bình quân 10 triệu người, dân số cơ học hàng năm tăng 200.000 người, điều này gây áp lực rất lớn lên cơ sở hạ tầng, đặc biệt là giao thông. Đường sắt đô thị được coi là giải pháp then chốt, tuy nhiên, nhiều tuyến đường đang triển khai có chung Hỏi: Đại biểu Thương cho biết: “Đây là khoản đầu tư nhiều tỷ USD nhưng tiến độ chậm, đội vốn này thường gây bức xúc cho dư luận — Các đại biểu đề nghị gắn quy hoạch giao thông đường sắt đô thị với không gian và đời sống đô thị. Hãy đứng lên. Vì TP.HCM và Hà Nội hiện không được thiết kế cho giao thông công cộng đô thị, chủ yếu phát triển bằng ô tô cá nhân với mật độ đường thấp.

Nguyễn Phi Thường ủy thác. Ảnh: Trung tâm Báo chí Quốc hội.

Theo đại diện Thun’s, khung cảnh vỉa hè, nhà phố, xe máy là đặc trưng của các đô thị Việt Nam, xe máy là phương tiện giao thông chính và sẽ cạnh tranh gay gắt với đường sắt đô thị, đồng thời để các dự án đường sắt đô thị phát huy hiệu quả thì cần phải Ông Thượng cho rằng: “Đầu tư xây dựng đường sắt đô thị phải kết hợp với tổ chức lại không gian đô thị”, đo ni đóng giày cho từng tuyến, kết hợp các dịch vụ công cộng để thu hút người dân sử dụng. — Về Cát Linh-Hà Đông Đối với dự án đường sắt, các đại biểu mong muốn Quốc hội và Chính phủ “tháo gỡ những vướng mắc về vận hành trước cuối năm nay và không bỏ lỡ kỳ họp thứ 9 với người dân” .—— “Đối với xây dựng đường sắt đô thị, cần hỗ trợ phát triển chính thức Kinh nghiệm cho vay được đánh giá và rút ra, và các điều kiện cho vay cần được xử lý thận trọng. Việc đầu tư xây dựng các tuyến đường sắt đô thị chỉ phát huy tác dụng trong tổng thể công trình. Ông Định nói: “Về cơ sở hạ tầng của Đồng bằng sông Cửu Long, Đại biểu Nguyễn Thanh Xuân cho rằng:“ Trong mười năm qua, giao thông trong khu vực phát triển chậm và khiêm tốn ”. . Hiện ĐBSCL chỉ có 41 km đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương, 52 km đường Trung Lương-Mỹ Thuận và 23 km đường cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ đang được xây dựng. Sau khi hoàn thành, toàn bộ khu vực chỉ có 115 km đường cao tốc, quá nhỏ so với mức đóng góp 13% vào GDP của cả nước.

Đại biểu Xuân đề nghị chính phủ phân bổ nguồn lực hợp lý. , Đặt mục tiêu rõ ràng đến năm 2025, ĐBSCL sẽ có bao nhiêu km đường cao tốc (tức 250 hoặc 300 km).

Bộ trưởng Nguyễn Văn Phẩm cho biết Bộ Giao thông Vận tải đang nghiên cứu 7 dự án đường cao tốc trong khu vực. Và chọn cách đầu tư chính. Ước tính đến cuối năm 2025, sẽ có hơn 300 km đường cao tốc ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông khởi công vào tháng 10/2011, dự kiến ​​đưa vào khai thác vào quý II / 2019, nhưng ngày giao dịch chính thức vẫn chưa được xác định. Trong tháng 6, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải hoàn thành, sớm thông xe tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông vào năm 2020; báo cáo Chính phủ các nội dung dự án, trình Quốc hội giải quyết. Tổng vốn đầu tư ban đầu là 8,77 nghìn tỷ đồng (tương đương 553 triệu USD), sau đó được điều chỉnh lên 1,82 nghìn tỷ đồng (hơn 868 triệu USD). Trong số đó, các khoản vay hỗ trợ phát triển chính thức của Trung Quốc lên tới 13.867 tỷ đồng, và vốn đối ứng lên tới 4.134 tỷ đồng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like