Giao thông

Người dân cắm biển cảnh báo dưới chân cầu Gejian

Mọi người nói về thiệt hại của lối đi đến cầu Kejian. Video: Hoàng Nam-Thanh Huyền.

Ngày 19/11, anh Nguyễn Văn Vĩnh Phúc, 48 tuổi, lái xe khách từ Bến Tre đến Trà Vinh trên quốc lộ 60, đoạn chân cầu Tân Điền, cách trung tâm thành phố gần một km. Tại cầu Cổ Chiên thuộc địa phận Thành Thới B, huyện Mỏ Cày Nam, anh giảm tốc độ và vòng qua nhiều “ổ gà”. Mọi người đứng dậy nhắc nhở những người qua đường. Ảnh: Hoàng Nam.

Dưới chân cầu, một tấm bảng kim loại bằng sơn màu đỏ có khắc dòng chữ “Cẩn thận giảm tốc độ. Ở cống cao thường xảy ra tai nạn”. Hai hướng đi 20 mét cũng được cắm biển “Cảnh giác 100 mét đường nguy hiểm và nguy hiểm”. Chiếc xe buýt vượt qua ba biển cảnh báo rồi tiếp tục giảm tốc độ, từ từ băng qua mặt cống gồ ghề, cách mặt đường khoảng 10 cm. Năm nay, Sở đã tiến hành nhiều đợt sửa chữa, nhưng đường vẫn xấu. “Mặt đập dưới chân cầu quá cao, gần đó lại có nhiều ổ gà nên những người không nắm rõ tình hình đường xá khó tránh khỏi tình huống xe tải bị lật vào đêm hôm trước”, tài xế Phúc nói. — Tại khu vực hư hỏng đã cùng nhau sửa chữa, lớp nhựa tiếp tục lắng xuống và bong tróc, hai vệt dường như “tổ voi” dày đặc, trong đó có một đường rộng gần một mét, sâu hai mươi phân … đọng lại trong mưa Ở một số nơi, nó ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Bà Tan Qitai, 59 tuổi (gần đập dưới chân cầu Đường Điền), chỉ vào chiếc xe máy bám đầy bụi trước nhà, đây là xe của một người bị tai nạn bị nhốt trong đập cách đây 3 tháng .— – Chiếc xe máy được trả lại sau một vụ tai nạn giao thông ba tháng trước. Nhiếp ảnh: Hoàng Nam .

“Anh ấy quê ở Cà Mau, có lẽ do có người lạ nên khi xuống cống, đường cao quá nên không xảy ra tai nạn gì, người ta đưa đi cấp cứu rồi xe đưa đi. Đã khỏi. Cho đến bây giờ ”, bà Tý nói. Sau 3 năm bán hàng ở tiệm tạp hóa gần đó, bà Tý cho biết đã chứng kiến ​​ít nhất 50-60 vụ tai nạn và rất may không có trường hợp nào tử vong. – “Chắc bà vừa xuống xe chưa xong. Bà Tý và người dân sống gần đường dẫn lên cầu nhận thấy có quá nhiều người qua lại nên dựng biển báo cho người đi đường quan sát để giảm tốc độ. .

Ông Cao Wenfeng Văn phòng Ban Tre An toàn đường bộ Bến Tre đã nhận được phản hồi từ cộng đồng và người dân địa phương về việc thiếu đường dẫn đến Cầu Cổ Chiên, và nguy cơ xảy ra tai nạn cao. Ban đang phối hợp với Công an tỉnh và huyện Mokai Nam có kiến ​​nghị với ban lãnh đạo để lãnh đạo Công ty TNHH BOT cầu Cổ Chiên nhanh chóng khắc phục, ông Feng cho biết: “Chúng tôi đã yêu cầu đơn vị báo cáo phương án giải quyết và hạn cuối là ngày 30/11. . “Theo đại diện Ban quản lý dự án 7 (Sở GTVT, yêu cầu Giám đốc cầu Cổ Chiên), trước đây cầu Cổ Chiên phải chờ lâu mới được tải nhưng do cầu đã được thông xe sớm hơn 15 lần so với thời gian thông xe dự kiến. Vì vậy, cần tiếp tục giám sát lần cuối, sửa chữa hư hỏng, hàng năm sở sẽ sử dụng kinh phí bảo lãnh để sửa chữa lối đi lên cầu nhiều lần.

“Cầu đã được bốn năm và đã hết phí bảo lãnh. Một bên là trong mùa mưa lũ, những đoạn đường được sửa chữa sẽ dễ bị hư hỏng hơn “, đại diện đơn vị cho biết. Trước mắt, đơn vị đã cử công nhân sửa chữa đường để đảm bảo an toàn đường bộ. Hiện tại, Bộ đã Đã phê duyệt việc đóng gói thảm để gia cố mặt đường, khu vực hư hỏng sẽ được dỡ bỏ, đền bù giải quyết và xử lý cẩn thận. Tổng chi phí khoảng 27 tỷ đô la Mỹ và dự kiến ​​hoàn thành trước năm mới. Việc xây dựng Cầu Kejian đến Ngân hàng Bentley Mặt đường hư hỏng nặng Ảnh: Hoàng Nam .

Cầu Cổ Chiên dài 1,6 km, rộng 16 m, bốn làn xe, tốc độ 80 km / h, tổng mức đầu tư 2.308 tỷ đồng, nối Bến Tre và Trà Vinh Tỉnh lộ 60 được thông xe vào tháng 5/2015, đoạn đường từ TP Hồ Chí Minh đi Sóc Trăng Trà Vinh rút ngắn 70 km.

Sau hai tháng thông xe, đường dẫn lên cầu bị võng, nứt. , Sạt lở, mất gần 300 chốt cột đèn, tay vịn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like