Giao thông

Thành lập nhóm tư vấn để chọn tòa nhà của sân bay Longsheng

Ngày 13/3, tại cuộc họp phương án thiết kế kiến ​​trúc Nhà ga hành khách sân bay quốc tế Long Khánh, Phó Thủ tướng Trin Din Dun đã yêu cầu Bộ Giao thông vận tải thành lập tổ tư vấn gồm các chuyên gia đầu ngành. Đối với các lĩnh vực liên quan cần thảo luận, phương án phù hợp nhất sẽ được lựa chọn và trình Thủ tướng Chính phủ.

Ông Đông cho rằng đây là dự án quan trọng của quốc gia, vì vậy, xét trên các khía cạnh sau, tiêu chí lựa chọn đầu tiên phải hợp lý: công năng và hiệu quả hoạt động. Sau đó, dự án phải đảm bảo các tiêu chuẩn như chi phí thấp, tiết kiệm năng lượng và tôn trọng môi trường. Phương án 7 với ý tưởng về nhà ga hành khách hình lá dừa. – Phó Thủ tướng cho rằng ba phương án vào “chung kết” và sáu phương án còn lại đều là những ý kiến ​​hay và mỗi phương án đều có ưu điểm riêng. Vì vậy, bạn nên thận trọng khi lựa chọn các phương án và không dùng lực quá mạnh. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng đề nghị không quá hoàn hảo, tránh thảo luận nhiều mà không đạt được sự đồng thuận. Và đề xuất phương án tốt nhất. Phó Thủ tướng cho biết, trên cơ sở này Thủ tướng sẽ có quyết định cuối cùng.

Khái niệm của Phương án 3 là nhà ga hành khách hình hoa sen.

Tại cuộc họp, Bộ GTVT đã báo cáo phương án thiết kế kiến ​​trúc của 9 sân bay Long Thành, Hội đồng thẩm định do Bộ trưởng Bộ GTVT chủ trì đã đánh giá 3 phương án tốt nhất: 3, 4 và 7. Dự án 7 nhận được đánh giá cao nhất (965/1000) tại Singapore, Việt Nam và Singapore. Ý tưởng của liên doanh Nhật Bản là thiết kế một khu nghỉ dưỡng theo hình dáng của một cây dừa. Đây là công trình được đánh giá có hình thức kiến ​​trúc hiện đại kết hợp sử dụng các không gian xanh trong cảnh quan nội khu và sử dụng vật liệu hài hòa. Tuy nhiên, kết cấu mái nhà ga hình nan quạt với nhiều nếp gấp Nipa cách điệu có thể làm tăng chi phí đầu tư, xây dựng và bảo trì công trình.

Do sự hợp tác của Hàn Quốc, ủy ban đánh giá đã đề xuất xếp nó ở vị trí thứ hai (955) / 1000 điểm), lấy cảm hứng từ hình ảnh cách điệu của Hoa sen. Phương án được coi là hiện đại và được sử dụng để hài hòa, tinh tế và nhấn mạnh vào màu sắc của không gian. Nhược điểm là khó tính toán giàn mái trong quá trình thi công và tăng giá thành. Ngoài ra, tác giả “bó gọn” hình hoa sen cách điệu trên nóc đài nên không mềm mại và thể hiện rõ hình ảnh thật của hoa sen.

Video: Thiết kế sân bay 3 Long Chiang Mai được đánh giá cao.

Phương án 4 đạt 945/1000 điểm do liên danh Nhật Bản và Pháp đề xuất, có phản ánh bên trong, mặt ngoài của mái nhà ga dễ sử dụng, dễ thi công và bảo dưỡng. Ý tưởng nội thất chính của tác giả là sử dụng vật liệu tre được thiết kế trong hệ thống kết cấu đan và áp dụng nó cho tất cả các không gian chính của nhà ga.

Hạn chế của phương án này là hình thức đơn giản, không đa dạng, Việt Nam chưa có loại trúc tương tự, cần nghiên cứu kỹ về độ bền và tuổi thọ của vật liệu, nguồn cung cấp vật liệu thay đổi theo khối lượng. Sân bay Long Thành rất rộng .

> 9 bản vẽ thiết kế kiến ​​trúc – Doan loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like