Giao thông

Bộ trưởng Bộ GTVT muốn rút kinh nghiệm với đường sắt đô thị

Trong bài phát biểu tại Hội trường Quốc hội sáng 3/11, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, đường sắt đô thị là phương thức giao thông hiện đại, tránh ùn tắc đô thị hiệu quả. -Tuy nhiên, trước đây, các dự án đã triển khai còn nhiều vướng mắc, đặc biệt là tình trạng chậm tiến độ. .

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nói: “Chúng ta đã rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc.” Ảnh: Trung tâm Thông tấn Quốc hội. – Lãnh đạo ngành GTVT cũng cho biết, công tác quy hoạch, chuẩn bị đầu tư, Trong việc lựa chọn đối tác, doanh nhân sẽ rút kinh nghiệm và lựa chọn. Công nghệ, là một doanh nhân xuất sắc trong các dự án sau. Bộ trưởng cho biết, đặc biệt đối với các dự án sử dụng hợp đồng EPC sẽ có giải pháp rõ ràng để xác định giá trị công trình, tránh tình trạng điều chỉnh giá.

“Chúng tôi sẵn sàng tiếp thu và họ sẽ hợp tác với các doanh nghiệp lớn trong thời gian tới. Thành phố góp ý tốt hơn cho chính phủ để tránh tình trạng như hiện nay đối với các dự án cách mạng mới”, ông hứa với tất cả đại diện. Dân số cơ học mỗi năm là 10 triệu người, dân số cơ học hàng năm tăng thêm 200.000 người, điều này gây áp lực rất lớn lên cơ sở hạ tầng, đặc biệt là giao thông, đường sắt đô thị được xem là giải pháp then chốt, tuy nhiên, nhiều tuyến đường đang triển khai lại gặp phải vấn đề chung. : Thương nói: “Đầu tư hàng tỷ USD vốn là một quá trình chậm chạp. Đội vốn và thường là nguồn gây bức xúc cho dư luận. Tổng kết và rút kinh nghiệm để những dự án sau không lặp lại”, ông Thanh khuyến cáo tuyến đường sắt đô thị Quy hoạch được kết nối với không gian và cuộc sống đô thị. Do TP.HCM và Hà Nội hiện nay chưa được thiết kế cho giao thông công cộng đô thị, chủ yếu phát triển bằng ô tô cá nhân với mật độ đường rất thấp.

Ủy thác Nguyễn Phi Thường. Ảnh: Trung tâm Báo chí Quốc hội Theo đại diện Thun, cảnh vỉa hè, nhà phố, xe máy là đặc trưng của đô thị Việt Nam. Xe máy là phương tiện giao thông chính và sẽ cạnh tranh gay gắt với đường sắt đô thị. Đồng thời, để các dự án trung chuyển đường sắt đô thị phát huy hiệu quả thì phải có đủ người sử dụng. Ông Thượng cho rằng: “Đầu tư xây dựng đường sắt đô thị phải kết hợp với việc tổ chức lại không gian đô thị” để “đo ni đóng giày cho từng tuyến, kết hợp dịch vụ công cộng để thu hút người dân sử dụng”. — Về dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông, các đại biểu bày tỏ hy vọng Quốc hội và Chính phủ “tháo gỡ những vướng mắc về vận hành trước cuối năm nay, không để lỡ kỳ họp thứ 9 với người dân.” .

“Đối với xây dựng đường sắt đô thị, cần đánh giá và rút kinh nghiệm đối với các khoản vay hỗ trợ phát triển chính thức và lưu ý đến điều kiện vay vốn.” Việc đầu tư trung chuyển đường sắt đô thị chỉ được thực hiện khi xây dựng toàn tuyến thay vì một phần đường. có hiệu lực. “Ông Thượng cho biết.

Về cơ sở hạ tầng của ĐBSCL, đại biểu Nguyễn Khánh Xuân cho rằng: Trong 10 năm qua, sự phát triển giao thông của khu vực” quá chậm và chậm “. Hiện nay, ĐBSCL chỉ cách TP HCM-Trường Lương 41 km. Đường cao tốc, 52 km đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận và 23 đường cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ đang được xây dựng, sau khi hoàn thành, toàn bộ khu vực sẽ chỉ có 115 km đường cao tốc, so với mức đóng góp 13% GDP của cả nước. Quá ít.

Đại biểu Xuân đề nghị Chính phủ phân bổ hợp lý để đặt mục tiêu rõ ràng đến năm 2025. Đồng bằng sông Cửu Long sẽ có vài km đường cao tốc, tức là 250 hoặc 300 km. – – Bộ trưởng Nguyễn Văn nói, Bộ GTVT Bộ Giao thông Vận tải đang nghiên cứu 7 dự án đường cao tốc trong vùng và lựa chọn con đường đầu tư chính, ước tính đến cuối năm 2025 sẽ có hơn 300 km đường cao tốc ở Đồng bằng sông Cửu Long. – – Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông Khởi công từ tháng 10/2011, dự kiến ​​đưa vào khai thác trong quý II / 2019 nhưng chưa xác định được ngày giao dịch chính thức, trong tháng 6, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ GTVT hoàn thiện và sớm đưa vào khai thác tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông vào năm 2020; trình Chính phủ Báo cáo các vướng mắc của dự án và trình Quốc hội giải quyết. Tổng mức đầu tư ban đầu là 8,77 nghìn tỷ đồng (khoảng 553 triệu USD), sau đó được điều chỉnh lên 1,82 nghìn tỷ đồng (hơn 868 triệu USD). Trong đó, các khoản vay hỗ trợ phát triển chính thức của Trung Quốc Đạt 13,867 tỷ đồng, vốn tương đương 4,134 tỷ đồng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like