Giao thông

Hàng trăm camera trái phép được lắp đặt tại Hà Nội

Hệ thống truyền hình kín tại Phố Lũy được sử dụng để phát hiện các điểm nóng, ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông. Ảnh: Bá Đô .

Theo Thiếu tá Phạm Quang Minh, Đội phó Đội điều khiển đèn giao thông Phòng CSGT Hà Nội, hiện tại chốt kiểm tra đã lắp hơn 40 camera. Giao thông đô thị Ông Minh cho rằng hệ thống camera có độ phân giải hiện đại, độ phân giải cao, rõ nét, quan sát được vào ban đêm, thời tiết xấu.

Hệ thống camera là công cụ hỗ trợ đắc lực để chống ùn tắc và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn Hà Nội. Những hình ảnh do camera ghi lại được truyền về trung tâm 24/24 giờ.

— Theo nguồn tín hiệu, đội kiểm soát tín hiệu có thể xác định chiếc xe vi phạm dựa trên hình ảnh camera và thông báo cho nhân viên bảo trì gần nhất Để quản lý. Chẳng hạn như người điều khiển ô tô, xe máy vượt đèn đỏ, đi sai làn đường, không đội mũ bảo hiểm… Camera sẽ chụp ảnh biển số xe và lưu trữ. Trên cơ sở này CSGT sẽ phạt người điều khiển xe máy.

Ước tính đến cuối năm nay sẽ có khoảng 450 camera được lắp đặt tại 4 khu vực nội thành. Hà Nội sẽ chính thức xử phạt nguội các phương tiện vi phạm qua hệ thống này.

Trước đó, tại cuộc họp của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào tháng 8, Thiếu tướng Nguyễn Đức, Giám đốc Hà Nội, đã đề xuất cho phép Hà Nội lắp camera để xử phạt các phương tiện vi phạm và giáo dục người đi bộ. Đề xuất này đã được Phó Thủ tướng, Chủ tịch TP Hà Nội đồng ý.

Hiện Phòng CSGT Hà Nội vẫn thực hiện xử phạt nặng tiểu ngạch qua camera hệ thống. Các tuyến đường gần Pháp Vân-Cầu Giẽ-Ninh Bình; Hà Nội-Hải Phòng và Hà Nội-Lạng Sơn, trong năm 2013, với sự hỗ trợ của hệ thống camera giám sát, Hà Nội đã xử lý 460 trường hợp vi phạm và tước 102 giấy phép lái xe , Một phần là ô tô con và xe tải.

Đội trưởng Cục Cảnh sát Giao thông VuExpress phát biểu trên VnExpress – Công an Hà Nội cho biết, mới đây, do lỗi hệ thống camera quan sát, Sở đã phạt 2 đồng, 5 triệu đồng và tước bằng lái 60 ngày đối với tài xế Trần Văn Nghiệp GPLX (40 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội) đã gây nguy hiểm cho một phương tiện đang di chuyển do vượt trên Quốc lộ 3. Trong trường hợp này, tài xế ô tô đầu tiên trên tuyến đường này đã bị camera xử phạt nguội.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like