Giao thông

Bộ GTVT yêu cầu không tăng giá tàu, xe trong dịp lễ hội xuân

Ngày 19/12, Bộ GTVT họp tăng cường công tác cảnh vệ, trật tự ATGT dịp Tết. Tại đây, Thứ trưởng Lê Đình Thọ kêu gọi các ngành xây dựng phương án cụ thể, không chủ quan để đảm bảo ATGT đường bộ, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Thứ trưởng Thọ cho biết, các đơn vị đặc biệt lưu ý không tăng giá vé toàn ngành, tinh thần chỉ đạo của Chính phủ là ổn định giá vé các ngành.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT, biểu giá phải được niêm yết công khai để tránh tình trạng “châm ngòi”, đồng thời cần có các giải pháp đồng bộ để ngăn chặn gian lận.

Bộ Giao thông Vận tải đã ra lệnh không tăng giá vận tải. Vé tàu, xe tết. Ảnh: Bá Đô

Lên phương án đảm bảo bình thường trạm thu giá BOT

Báo cáo phục vụ Tết, bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Cục trưởng Cục Đường bộ, bến xe đã lên phương án và chuẩn bị xe cấp cứu để đáp ứng nhu cầu Trong kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân, nhu cầu của du khách tiếp tục tăng. Về trật tự an toàn, Tổng cục đã xây dựng phương án xử lý để đảm bảo giao thông trên đường được thông suốt.

Thứ trưởng Thọ cũng yêu cầu Cục Đường bộ lên phương án xử lý tình trạng ùn tắc trạm thu giá BOT. Bộ phận kinh doanh cần phối hợp với địa phương và chủ đầu tư đề xuất phương án xử lý và điều kiện cụ thể. Cung cấp các dịch vụ theo đúng thời gian yêu cầu của các đơn vị APEC trong giờ cao điểm Tết; không để xảy ra tình trạng hoãn, hủy chuyến bay; đảm bảo an toàn, trật tự sân bay.

Trong dịp Tết, trong công điện giữ gìn trật tự ATGT, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ GTVT tuyệt đối không để xảy ra ùn tắc giao thông. Thông tin thu phí; hoàn thiện các biện pháp an toàn tại các điểm giao cắt đường cao tốc và đường sắt, bến khách ngang sông, bến xe, bến khách du lịch, lễ hội và các địa điểm khác … Xuanhua

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like