Giao thông

Trung tâm giám sát đường cao tốc Xiu Lulong

Chiều 17/7, ông Nguyễn Văn Thanh, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 4 (Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT) cho biết, hệ thống quản lý giao thông thông minh (ITS) sẽ được sửa chữa khi các đoạn đường HCM bị hư hỏng. Cao tốc Thành Phố-Trú Long. Việc thi công không ảnh hưởng đến giao thông trên tuyến.

Kinh phí sửa chữa STI của Tổng cục Đường bộ khoảng 2,3 tỷ đồng. Trong vòng hai tháng, nhà thầu sẽ thay thế camera, hệ thống điện, màn hình… bị hư hỏng, riêng hệ thống phần mềm nên mời chuyên gia Hàn Quốc về cài đặt lại.

TP HCM – Trường Lương đi qua thành phố Tân An (sau khi dừng thu phí kéo dài). Nhiếp ảnh: Hoàng Nam .

Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương được đầu tư hơn 38 triệu đô la Mỹ từ vốn ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng của Việt Nam, đi vào hoạt động từ năm 2015. Hệ thống đặt tại thị trấn an. Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP HCM. Nơi này có máy chủ, mạng điều hành và hệ thống điều khiển giao thông được kết nối với 38 camera (bao gồm cả camera dọc theo đường cao tốc và đường bộ), báo cáo giao thông trên đường thông qua bản đồ điện tử. — Vai trò của trung tâm là thu thập, xử lý và cảnh báo người vận hành, bảo trì và giám sát đường cao tốc, để chủ động theo dõi và giải quyết các sự cố. Đồng thời, trang này còn có chức năng giám sát trật tự an toàn giao thông đường cao tốc, ghi nhận các hành vi vi phạm, cung cấp thông tin cảnh báo cho hệ thống bản đồ điện tử dọc đường để thông báo cho người lái.

Năm 2018, phần mềm ITS bị lỗi khi hết hạn bảo hành, sau đó là phần cứng như camera, màn hình, điện. .., cũng bắt đầu xuống cấp. Ông Nguyễn Văn Thanh cho biết, những vướng mắc nêu trên từng làm khó các cơ quan quản lý đường cao tốc do không giám sát được phương tiện lưu thông trên tuyến, nhất là khi xảy ra tai nạn. Ngoài việc khôi phục ITS, bộ này cũng cung cấp khả năng làm lại phần mềm để trở thành công nghệ dẫn đầu mà không cần dựa vào các bộ phận đã được cài đặt trước đó. Mặt khác, nếu ITS trên đường cao tốc này được kết nối với đầu mối kỹ thuật chung của TP.HCM thì rất phù hợp và hiệu quả trong quản lý giao thông. Nói rõ ràng. – Đường cao tốc Trường Lương dài gần 62 km, quy mô 4 làn xe, là đường cao tốc đầu tiên ở phía Nam nối thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh Long nhãn và Thiên Giang. Trong một năm rưỡi, sau khi thu phí đậu xe do chấm dứt hợp đồng bán quyền, lượng ô tô trên đường cao tốc đã tăng 31%, đạt đỉnh hơn 51.000 xe mỗi ngày. Lượng phương tiện tăng đột biến là một trong những nguyên nhân gây hư hỏng đường cao tốc.

Đầu tháng 7, Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị chính phủ xây dựng kế hoạch thu phí cho đường cao tốc càng sớm càng tốt. -Hà Giang

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like