Giao thông

Dự án BOT xây cầu Nghệ An bị đóng cửa do “dân khó hòa”

Bộ GTVT vừa được sự đồng tình của hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho dừng việc xây dựng cầu Cửa Hội theo hình thức BOT.

Theo Bộ GTVT, Hiệp hội BOT Dự án Xây dựng Cầu Cửa Hội là không phù hợp với điều kiện giao thông của địa phương. Cụ thể hơn, trong quá trình triển khai dự án phải thành lập các trạm thu phí, khu vực này đã đặt trạm thu phí trên cầu Bến Thủy thuộc Quốc lộ 1, việc thu phí tăng thêm sẽ ảnh hưởng đến chủ phương tiện. Sự lựa chọn là không thể chấp nhận được đối với người dân địa phương. Những người dễ bị tổn thương trong lĩnh vực này sẽ miễn, giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ, điều này sẽ làm giảm khả năng trả nợ của nhà đầu tư.

Mô hình cầu Cuihai được đầu tư bằng nguồn vốn BOT. Bộ GTVT và các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh thống nhất chủ trương thực hiện dự án theo hình thức đầu tư công bằng xây dựng mặt cầu chính với tổng mức đầu tư 16 mét. 950 tỷ đồng từ ngân sách quốc gia. Do không được lựa chọn nhà đầu tư nên việc lựa chọn đầu tư công sẽ nhanh hơn hình thức BOT khoảng một năm, tháng 8/2017, Bộ GTVT đã phê duyệt đề xuất dự án đầu tư xây dựng. Cầu Cửa Hội trên đường cao tốc 8B theo hình thức BOT dự kiến ​​có tổng mức đầu tư 1.669 tỷ đồng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like